Chủ tịch nước tin tưởng 4 sĩ quan được thăng hàm sẽ tiếp tục rèn luyện bản lĩnh chính trị, không ngừng học tập, nghiên cứu, nâng cao năng lực.

Chiều nay, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã trao quyết định thăng quân hàm từ Trung tướng, Phó Đô đốc Hải quân lên Thượng tướng cho 4 sĩ quan QĐND Việt Nam.

{keywords}

Chủ tịch nước trao quyết định thăng quân hàm cho 4 sĩ quan quân đội

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao quyết định thăng quân hàm từ Trung tướng lên Thượng tướng cho Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Trần Đơn và Lê Chiêm, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND VN Nguyễn Phương Nam và thăng hàm từ Phó Đô đốc Hải quân lên Thượng tướng cho Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Phạm Ngọc Minh.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc mừng các cán bộ được thăng quân hàm cấp Thượng tướng ngày hôm nay.

Chủ tịch nước khẳng định, đây là niềm vui, niềm vinh dự lớn đối cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân; đối với cá nhân, gia đình và quê hương mỗi cán bộ.

{keywords}
Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Chủ tịch nước nhấn mạnh, việc Đảng, Nhà nước thăng quân hàm cấp Thượng tướng cho 4 cán bộ thể hiện sự quan tâm sâu sắc, sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với lực lượng vũ trang nhân dân; là sự ghi nhận, đánh giá cao những công lao, đóng góp của cá nhân mỗicán bộ trong sự nghiệp xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của QĐND Việt Nam anh hùng.

Chủ tịch nước nêu rõ, trên các cương vị công tác, trong bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào, các cán bộ luôn thể hiện là những cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân, luôn mang hết tinh thần trách nhiệm và năng lực để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Theo Chủ tịch nước, các cán bộ được thăng quân hàm cấp Thượng tướng là niềm tự hào, vinh dự lớn nhưng trách nhiệm cũng rất nặng nề.

Chủ tịch nước đề nghị các cán bộ luôn giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, khiêm tốn, giản dị, gần gũi, gắn bó với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân; thực sự gương mẫu, chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và kỷ luật của Quân đội.

Nỗ lực phấn đấu cùng Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, bảo đảm Quân đội hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Thay mặt các tướng lĩnh được thăng quân hàm, Thượng tướng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Trần Đơn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, các bộ, ban, ngành, các tầng lớp nhân dân đã thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để các cán bộ có cơ hội phấn đấu, trưởng thành trong môi trường quân đội.

Thượng tướng Trần Đơn khẳng định, là cán bộ trưởng thành trong quân đội, các sĩ quan được thăng quân hàm đợt này luôn xác định phấn đấu, nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, nhân dân và quân đội giao phó.

Theo VOV