- Một cảm giác tốt dành cho thầy trò HLV Zidane dù họ chơi trên sân khách Etihad. Không chỉ thắng mà sẽ còn là một màn trình diễn tưng bừng? Và điều thú vị phía sau trận bán kết...

1. Trong khi Kền kền nhận tin tốt: cả Ronaldo, Benzema đều phục hồi thần kỳ, chắc chắn sẽ ra sân thì chủ nhà tái mặt: mất tiền vệ chủ lực, Yaya Toure do chấn thương cơ đùi.

Thách thức lớn dành cho nhà cầm quân Pellegrini, người sớm biết mình sẽ mất chức kể từ khi Man xanh xác nhận hồi tháng 2, Pep Guardiola sẽ thế chỗ từ mùa giải tới. Thậm chí, ngay cả khi có trong tay lực lượng mạnh nhất, xét về bề dày, Man City của HLV người Chile, vẫn nằm ở "kèo dưới".

{keywords}

Real tươi theo nụ cười của Ronaldo

Đơn giản, đây mới là lần đầu nửa thành Man xanh có mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất châu Âu, trong khi suốt 6 năm qua, Kền kền luôn chiếm 1 suất. Và họ cũng là đội giàu thành tích nhất - 10 chiếc cúp vô địch trong tay.

"Đây là điều không phải mỗi năm chúng tôi đều làm được. Các cầu thủ biết điều đó. Mọi người muốn tiếp tục, giành vé vào chung kết. Chúng ta sẽ thấy một Man City chơi để thắng. Chúng tôi cần một trái tim nóng và cái đầu lạnh...", Pellegrini tuyên bố.

Và lời cảnh báo từ Zidane: "Real đang đạt phong độ có lẽ là tốt nhất của mùa giải. Chúng tôi sẽ cố gắng làm tốt nhất để có thể ghi bàn và giữ sạch lưới. Chúng tôi sẽ chơi với 150% khả năng".

2. Thực tế cho thấy, nhưng vòng đấu La Liga vừa qua, dù Real bị sứt mẻ lực lượng, họ vẫn ca khúc khải hoàn, không cho Barca kịp thở. Vắng Bale ư? Kền kề đè bẹp Villareal 3-0.

{keywords}

Chủ nhà "héo" vì mất tiền vệ trụ cột

Ronaldo chấn thương phải ngồi ngoài, Benzema rời sân lúc còn chưa dứt hiệp 1? Real vẫn vui tưng bừng với chiến thắng ngược 3-2 ấn tượng tại Vallecano.

Real của Zidane rõ là đang mạnh mẽ và nguy hiểm hơn bao giờ tính từ đầu mùa, ngay cả khi mất đi những át chủ bài. Họ đã trỗi dậy từ Siêu kinh điển, đã ngược dòng thần thánh trước Wolfsburg sau khi lạc nhịp trên đất Đức,...

Zidane tuyên bố sẽ không để sai lầm tứ kết lượt đi với đại diện Bundesliga tái diễn. Ông muốn Real rời Etihad với chiến thắng và không để thủng lưới!

3. Nếu "xử" được Man City trên đất Anh, lịch sử chỉ ra Kền kền sẽ bước tiếp và nhiều khả năng ẵm cúp Champions League mùa này.

Trong 5 mùa giải có mặt ở bán kết trước, có đến 4 lần, Real để thua ở lượt đi (0-2 Barca, 2010/11; 1-2 Bayern, 2011/12; 1-4 Dormund 2012/13; 1-2 Juve 2014/15). Kết quả, họ đều hỏng ăn, lỡ hẹn chung kết.

{keywords}

HLV Zidane đang rất mát tay với Kền kền

Chỉ có mùa giải cùng HLV người Ý (2013/14), Ancelotti, họ mới vượt qua được Bayern với tỷ số tối thiểu. Và năm này, Real giành chiếc decima (thứ 10) sau hơn 10 năm dài đổ tiền của tìm kiếm.

Cái duyên của Zidane với Real đang đến rõ trong giai đoạn sống còn nhất của mùa giải. Ông cũng đã phá dớp, giành chiến thắng ở Siêu kinh điển đầu tiên trong sự nghiệp mà 5 đời HLV trước đó, gồm cả Mourinho, Ancelotti, Benitez,... đều không làm được.

Một dự cảm tốt dành cho những chú Kền kền. Chiếc vé chung kết sẽ sớm được giải quyết ngay trong đêm nay?

Man City - Real: Bẻ cánh bầy "Kền kền"

Man City đã vượt qua rào cản tâm lý, và đội quân của Manuel Pellegrini đang đầy tự tin tiếp Real Madrid trong trận lượt đi bán kết Champions League.

Song sát Ronaldo - Bale sẵn sàng kéo sập pháo đài Etihad

Không lâu sau khi đặt chân xuống thành phố Manchester, HLV Zidane và các học trò có buổi tập duy nhất trên sân Etihad. 

Dàn sao Real Madrid chất lừ đổ bộ Manchester

Sau hành trình từ Madrid, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã có mặt tại thành phố Manchester để chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi Champions League với chủ nhà Man City.

Lâm Hoàng