- Trận cầu tâm điểm vòng 15 V.League giữa B.Bình Dương và HN T&T đã có tới 9 bàn thắng được ghi, với chiến thắng kịch tính 5-4 nghiêng về đội bóng thủ đô.

 

{keywords}

HN T&T vượt qua nhà ĐKVĐ B.Bình Dương để vào top 3

Trước trận đấu này, phong độ hai đội có sự khác biệt rất lớn. Trong khi HN T&T có chuỗi thắng liên tiếp để vào top 5, thì nhà đương kim vô địch B.Bình Dương lại nhận những trận thua khó hiểu. Cơ hội để B.Bình Dương bảo vệ thành công ngôi vô địch ở mùa giải năm nay vẫn còn. Tuy nhiên, để cụ thể hóa được điều này, mục tiêu trước mắt của đội bóng đất Thủ là phải đánh bại HN T&T.

Quyết tâm của đội chủ nhà biến thành hành động ngay ở phút thứ 4.  B.Bình Dương có quả đá phạt bên cánh phải và dù cú treo vào của Tấn Tài bị phá ra, Văn Thành đã có mặt ở ngoài khu 16m50 để bắt vô-lê vào góc thấp khiến Phí Minh Long bó tay.

HN T&T bị dẫn bàn sớm nhưng không đánh mất tinh thần. Đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm tổ chức tấn công rất có nét. Phút 30, từ cánh phải Văn Quyết có quả tạt vào để Samson làm tường, bóng được nhả ra cho tuyến hai để Quang Hải băng vào dứt điểm chìm quân bình tỷ số 1-1.

Ngay những phút đầu hiệp 2, Samson đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách. Đây là tình huống thủ môn Tấn Trường có pha ra vào không hợp lý. Chỉ ít phút sau, Văn Quyết nới rộng khoảng cách lên thành 2 bàn cho HN T&T. Trận đấu diễn ra rất cởi mở, hai đội liên tục bám đuổi tỷ số. Sau khi Tiến Linh rút ngắn tỷ cho B.Bình Dương số còn 2-3 ở phút 65 thì 10 phút sau Quang Hải dứt điểm chuẩn xác nâng tỷ số lên thành 4-2 cho đại diện thủ đô.

Phút 89, một tình huống lộn xộn trong vòng cấm sau quả đá phạt góc bên phải của Tấn Tài và Anh Đức đã tận dụng rất tốt cơ hội để đưa bóng vào lưới, rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4. Hy vọng cho B. Bình Dương có ít nhất 1 điểm khi bóng chạm tay Hùng Dũng trong vòng cấm và trọng tài Trọng Thư lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền cho đội chủ nhà. Trên chấm phạt đền, Anh Đức thực hiện cú panenka kỹ thuật đánh lừa Phí Minh Long, cân bằng tỷ số 4-4. Tuy nhiên, đúng ở phút 90, Hùng Dũng bất ngờ xâm nhập vòng cấm, tỷ số là 5-4 cho HN T&T. Trước khi trận đấu kết thúc, Sầm Ngọc Đức nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân, nhưng thời gian không đủ để B.Bình Dương tìm kiếm một trận hòa trên sân nhà. Thắng trận này, HN T&T lọt vào top 3, trong khi B.Bình Dương ngày càng tụt sâu trên BXH.

Ở các trận đấu khác, trên sân Long An, đội chủ nhà đã vượt qua Khánh Hòa với tỷ số 2-1. Còn trên sân Cẩm Phả, Than Quảng Ninh đã chặn đứng bước tiến của SHB Đà Nẵng bằng chiến thắng 3-2.

Kết quả 3 trận đấu sớm vòng 15 V.League:

Than Quảng Ninh – SHB Đà Nẵng: 3-2

Long An – Khánh Hòa: 2-1

B.Bình Dương – HN T&T: 4-5

Huy Phong