Xem highlights Daniil Medvedev 2-1 Dominic Thiem:

Với việc đánh bại Dominic Thiem để lên ngôi tại London, Daniil Medvedev trở thành người đầu tiên chiến thắng các tay vợt top 3 ở một giải ATP Finals, và là người thứ 4 bên cạnh Boris Becker, Novak Djokovic and David Nalbandian làm được điều đó ở một giải đấu bất kỳ.

Không chỉ lọt vào top 3 ATP, chỉ trong tháng 11 này Medvedev đã trình diễn một phong độ hoàn toàn khác hẳn so với 1 năm trước khi đối đầu những đối thủ trong top 10.

{keywords}
Daniil Medvedev lần đầu tiên vô địch ATP Finals

Trước đó, từ tháng 11/2019 đến tháng 10/2020, Medvedev đã không thắng được các tay vợt top 10 ở bất cứ trận đấu và giải đấu nào, nhưng trong tháng 11/2020 anh đã hạ 5 người trong 7 trận: Thiem, Rafael Nadal, Djokovic, Zverev (2 lần), Schwartzman (2 lần).

Sau khi lên ngôi tại ATP Finals 2020, Medvedev cho hay: “Một trong những chiến thắng tuyệt nhất của tôi, 2 giờ 42 phút trước một đối thủ tuyệt vời. Xin chúc mừng Dominic vì những gì anh ấy đã đạt được trong sự nghiệp, năm nay anh ấy đã vô địch Grand Slam và ghi tên mình vào lịch sử tennis”.

“Tôi hi vọng chúng ta sẽ lại có những dịp như thế này để đối đầu nhau, như trận chung kết hôm nay hay trận bán kết US Open. Chúc mừng anh và ê-kíp vì đã làm việc đầy nỗ lực” - tay vợt người Nga cho biết thêm.

Một số hình ảnh:

{keywords}
Daniil Medvedev đầy bản lĩnh và lì lợm
{keywords}
Dù bị dẫn trước trong set 1 nhưng anh mạnh mẽ trong 2 set còn lại
{keywords}
Dominic Thiem thua ngược Daniil Medvedev và tiếp tục lỡ danh hiệu ATP Finals
{keywords}
 Daniil Medvedev có một tháng thần kỳ

Thiên Bình