Sáng 8/10, đại diện đoàn phim “Thắng thiên hạ”  thông báo trên Weibo sẽ tiến hành làm lại bộ phim sau thời gian dài bị cấm lên sóng.

Theo nhiều nguồn tin, 2 cái tên Cao Vân Tường và Phạm Băng Băng sẽ bị loại bỏ. Nhà sản xuất đang nhắm đến 2 nghệ sĩ khác – cũng là nghệ sĩ hạng A.

{keywords}
Cao Vân Tường đóng chung với Phạm Băng Băng trong phim “Thắng thiên hạ”.

“Chúng tôi đau lòng khi phải đưa ra thông báo này. “Thắng thiên hạ”  là công sức lao động của tập thể hàng ngàn người nhưng vì những lý do bất ngờ mà lại bị cấm chiếu. Phía đoàn phim họp bàn và quyết định không để phim “chết” một cách vô nghĩa như thế được”, đại diện đoàn phim nói.

Để thực hiện lại bộ phim, ê-kíp phải kết hợp cùng một công ty chuyên về kỹ thuật và kêu gọi tài trợ. Tổng chi phí cho việc thay diễn viên chính, kỹ xảo, lồng tiếng... vào khoảng 60 triệu nhân dân tệ (gần 200 tỷ đồng). 

“Thắng thiên hạ” được khởi quay từ giữa năm 2017, là một trong những dự án cổ trang quy mô bậc nhất của Trung Quốc với kinh phí đầu tư 580 triệu nhân dân tệ (gần 2.000 tỷ đồng). Tuy nhiên, bộ phim nhanh chóng bị “ghét bỏ” bởi cục điện ảnh khi nhiều lần bị cấm phát sóng. Nguyên nhân được cho là có liên quan trực tiếp đến những scandal liên tiếp của 2 diễn viên chính.

{keywords}
 Cao Vân Tường được tại ngoại song anh vẫn bị quản chế theo quy định pháp luật.

Đầu năm 2018, Cao Vân Tường – nam chính bộ phim bị bắt giữ tại Sydney, Australia sau cáo buộc quấy rối tình dục từ một cô gái gốc Hoa.Vụ việc khiến cổ phiếu của công ty Điện ảnh, Truyền hình Đường Đức - đơn vị sản xuất phim liên tục rớt giá thê thảm với ước tính tổn thất 800 triệu nhân dân tệ (13,7 nghìn tỷ VNĐ).

Đoàn phim sau đó phải cắt bỏ hoàn toàn các cảnh đã quay của nam chính Cao Vân Tường, mời Lý Thần - bạn trai cũ của Phạm Băng Băng thế vai.

{keywords}
Phạm Băng Băng vất vả trở lại làm việc sau khi nộp phạt số tiền lớn

Sự việc chưa dừng lại khi tháng 6/2018, Phạm Băng Băng – nữ chính của phim bị cáo buộc trốn thuế và có hành vi gian lận trong các “hợp đồng âm dương”. Vụ việc khiến cô bị phạt và truy thu hơn hàng trăm triệu nhân dân tệ, đồng thời toàn bộ các sản phẩm chuẩn bị đã tham gia – trong đó có “Thắng thiên hạ” bị cấm lên sóng vô thời hạn.

Thúy Ngọc

Lý Thần bức xúc trước tin đồn bỏ Phạm Băng Băng vì tiền

Lý Thần bức xúc trước tin đồn bỏ Phạm Băng Băng vì tiền

– 2 tháng kể từ sau tuyên bố chia tay, trong khi Lý Thần mệt mỏi trước tin đồn bủa vây thì bạn gái cũ Phạm Băng Băng cũng cật lực kiếm tiền trả món nợ sau trốn thuế.