Chơi hơn người ngay từ phút thứ 3, Hà Nội FC có chiến thắng dễ dàng 3-1 trước TP.HCM ở trận đấu muộn nhất vòng 10 Night Wolf V-League 2023/24. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của tân HLV Daiki Iwamasa.

Đánh giá về trận đấu, chiến lược gia người Nhật Bản cho biết: "Tôi thấy thoải mái khi Hà Nội FC đang trong quá trình trở nên tốt hơn. Nhưng tôi cũng chưa hài lòng vì đội bị thủng lưới 1 bàn trong thế hơn người. Dù thế nào thì tôi muốn nhìn thấy những điều các bạn ấy chưa làm được để cải thiện trong thời gian tới.

hlv ha noi.jpeg
HLV Daiki Iwamasa chưa hài lòng với trận thắng của Hà Nội FC

Tôi chưa nghĩ nhiều về trận đấu tiếp theo. Không chỉ có đối thủ Nam Định mà còn có các đội khác. Thay vì quan tâm đối thủ thì tôi tập trung nhiều cho đội bóng của mình. Tôi xây dựng đội bóng lối chơi khác trước đây một chút".

Lý giải về việc không sử dụng tiền đạo Tuấn Hải ở trận đấu này, thuyền trưởng Hà Nội FC cho biết ông muốn dành tặng món quà cho học trò sau khi tuyển thủ Việt Nam nhận Quả bóng bạc. Còn với Hùng Dũng, HLV Daiki Iwamasa cho nghỉ vì không muốn cầu thủ này quá tải.

ha noi 1.jpeg
Hà Nội FC tìm lại chiến thắng

Trước câu hỏi của phóng viên về việc cầu thủ Việt Nam có thể chơi ở giải Nhật Bản hay không, tân thuyền trưởng đội bóng Thủ đô cho biết: "Tôi đánh giá cầu thủ việt nam chất lượng tốt. Họ đủ sức duy trì chơi kiểm soát bóng, ban bật nhỏ. Còn giải Nhật Bản chất lượng cao, khắc nghiệt.

Cầu thủ Việt Nam có thể chơi được nhưng phải chuẩn bị sẵn tinh thần cho các trận đấu khắc nghiệt. Tôi nghĩ việc các cầu thủ thi đấu ở J-League rất khó nên có thể tham gia ở các giải thấp hơn để phát triển. Đặc biệt, bóng đá Việt Nam phải cải thiện chất lượng, ngay từ mặt sân".