Top 8 Australia Idol sẽ một lần nữa thử sức mình ở vai trò giám khảo với Vietnam Idol 2015. 

Không còn đóng vai trò khách mời hướng dẫn hay trình diễn trên sân khấu của Thần tượng Âm nhạc -  Vietnam Idol, nhạc sĩ - ca sĩ Thanh Bùi đã chính thức nhận lời mời từ Ban tổ chức để trở thành một trong ba nhân vật “cầm cân nảy mực” của mùa giải thứ 6. 

Nói về quyết định trở thành giám khảo của Vietnam Idol 2015, anh cho biết: “Từng là một thí sinh tham gia Australian Idol 2008, có cơ hội tiếp cận với các nền âm nhạc tiên tiến trên thế giới ở nhiều vai trò khác nhau từ sáng tác đến sản xuất khiến tôi thật sự mong muốn đóng góp cho sự phát triển của phiên bản này tại Việt Nam”.

Với một người làm nghề như tôi, ngoài tính giải trí, tôi đánh giá rất cao tính chuyên môn lẫn cơ hội mà chương trình mang lại cho thí sinh để giúp họ học hỏi, trau dồi và trưởng thành hơn trên con đường ca hát của mình”, Thanh Bùi chia sẻ. 

{keywords}
Thanh Bùi

Thành danh và được biết đến từ Australian Idol nhưng sự nghiệp âm nhạc của Thanh Bùi đã bắt đầu khi anh tròn 10 tuổi với vốn thanh nhạc và đàn piano được đào tạo bài bản. Tuy nhiên, chỉ đến khi lọt vào Top 8 của Australian Idol thì sự nghiệp âm nhạc của Thanh Bùi mới sang một trang mới. 

Trở về Việt Nam, anh bắt đầu ghi dấu ấn trong lòng công chúng với hàng loạt ca khúc đình đám, kết hợp các với nghệ sỹ nổi tiếng như Hồ Ngọc Hà, Thu Minh, Hồng Nhung, Dương Khắc Linh… Mới đây, MV “Danger” mà anh hợp tác cùng nhóm nhạc Hàn Quốc BTS cũng đã vươn tới vị trí thứ 3 của bảng xếp hạng âm nhạc Billboard danh giá.

Linh Phạm