- Dù không có ý định lập gia đình một lần nữa để có thể cống hiến trọn kiếp cho khán giả, thế nhưng hạnh phúc hiện tại của cô dường như đã trọn vẹn hơn rất nhiều. 


Như lần đầu được hát

Thanh Hà sẽ lại tái ngộ với Quang Lê trong liveshow "Yêu mãi ngàn năm"

Chị có nhớ chính xác là sau bao nhiêu năm trời xa quê, chị mới lại được hát trên đất mẹ không?

Chắc chắn là có chứ. Với liveshow của Quang Lê hồi tháng 3, đây là lần đầu tiên sau 15 năm tôi mới được hát tại Việt Nam. 15 năm, cả một khoảng thời gian đằng đẵng.

Cảm xúc của ngày hôm đó như thế nào, chị còn nhớ chứ?

Nhớ rất rõ, giống như đó là lần đầu tiên tôi được đứng trên sân khấu vậy. Hồi hộp, rộn ràng và hạnh phúc vô cùng. Niềm ưu ái của khán giả dành cho tôi ngày hôm đó đã khiến tôi bật khóc. Tôi cảm thấy mình quá may mắn khi vẫn còn được rất nhiều người yêu mến, ủng hộ.

Hình như ở show diễn đầu tiên, chị có tránh mặt mọi người. Tại sao vậy?

Vì lúc ấy, tôi không muốn gặp và nói chuyện với bất kỳ ai, chỉ muốn tập trung vào diễn cho thật tốt. Tôi còn nhớ, trước khi lên hát, tay tôi đã chảy mồ hôi rất nhiều. Lạ lắm, bởi từng đi diễn nhiều mà chưa bao giờ cơ thể tôi lại phản ứng như vậy và cảm xúc lại mạnh mẽ đến thế.

Nói vậy, được hát tại quê nhà chắc hẳn có một ý nghĩa rất đặc biệt với chị?

Đúng, nó giống như là một giấc mơ trở thành hiện thực. Thiêng liêng lắm.

Chị có dự định hoạt động nghệ thuật nhiều hơn tại Việt Nam trong thời gian sắp tới không?

Hiện tại thì tôi chưa dám nói chắc chắn điều gì. Tuy nhiên, tôi sẽ về nước trong tháng 7 này và tiếp tục tham gia liveshow Yêu mãi ngàn năm của Quang Lê - Minh Tuyết với tư cách khách mời. Trước đó, tôi có một minishow của riêng mình vào ngày 3/7 tới.


Trước đó, cô có một minishow nhỏ tại phòng trà We

Làm đầu bếp nếu không đi hát

Sau hai lần phải trải qua đổ vỡ, có vẻ như tình yêu đang trở lại với chị?

Đúng vậy, hiện tôi đang yêu một tay guitar hào hoa, kém tôi ít tuổi và rất tình cảm.

Và đó là lý do khiến ai cũng có thể nhận ra rằng chị đang rất hạnh phúc?

Một phần thôi. Còn có một lý do khác quan trọng không kém, đó là con gái tôi. Ngoài những ngày phải đi lưu diễn, tôi thường dành hết thì giờ cho Quỳnh Tiên. Hai mẹ con vẫn hay cùng nhau đi shopping, đi ăn, xem phim… vui lắm.

Đợt về nước này của chị, Quỳnh Tiên cũng sẽ đi theo chứ?

Có, lần này tranh thủ dịp nghỉ hè, tôi có cho Quỳnh Tiên về cùng để thăm gia đình. Tôi cũng dự định đưa cháu về Đà Nẵng nghỉ ngơi và tắm biển chừng 5 ngày.

Chị nghĩ sao nếu con gái chị cũng muốn theo nghiệp ca hát?

Bé Quỳnh Tiên sắp 12 tuổi rồi. Cháu rất thích hát và hiện đang học luyện thanh. Cũng thỉnh thoảng tự hát rồi tải lên YouTube cho bạn bè cùng nghe. Nếu như cháu cũng muốn làm ca sĩ thì tôi cũng sẽ ủng hộ thôi.


Trải qua nhiều sóng gió, cô càng mặn mà hơn

Ngoài ca hát, chị còn thích sở thích nào khác?

Tôi rất thích nấu ăn và học nấu ăn. Khoe khoang một chút nhé, anh Elvis Phương và chị Khánh Hà rất thích món mì Quảng của tôi, còn anh Tuấn Ngọc lại khoái cà ri gà với tép rang lắm. Đôn Hồ thì mê mẩn món sườn nướng, trong khi Kỳ Duyên lại thích gần như tất cả những món mà tôi nấu.

Vậy nếu như không theo nghiệp ca hát, có lẽ hiện giờ Thanh Hà đang là một đầu bếp?

Đúng vậy! (Cười)

Linh Phạm (thực hiện)