Mới đây tại Hội nghị phối hợp tuyên tuyền nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán 2022 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, Thiếu tướng Trần Phú Hà - Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, việc xử phạt những người vi phạm là thanh thiếu niên lạng lách, đánh võng, tổ chức đua xe trên đường về cơ bản đã được ngăn chặn.

Trước đây Công an Thanh Hóa dùng súng bắn lưới để bắt “quái xế”, việc làm trên mặc dù đã mang lại hiệu quả, xong lại nguy hiểm đến tính mạng cho người vi phạm, cũng như người tham gia giao thông.

{keywords}
Hình ảnh dùng súng bắn lưới bắt ‘quái xế’ trước đây

Theo đó, để hạn chế tối đa những nguy hiểm trên, Thanh Hóa đã có nhiều các biện pháp mới mang tính nhân văn hơn nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho người vi phạm thay vì đuổi bắt như trước đây và cũng hạn chế dùng súng bắn lưới.

Cụ thể, Thanh Hóa có một chuyên đề riêng về giáo dục thanh thiếu niên hư có nguy cơ vi phạm pháp luật. Trong chuyên đề này có các nội dung như không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng đua xe...

{keywords}
Công an theo chân các "quái xế" ghi hình cho đến lúc dừng lại mới bắt

Ngoài lực lượng CSGT, công an tỉnh còn huy động cả lực lượng CSCĐ và có kế hoạch tuần tra, kiểm soát vào ban đêm để xử lý các trường hợp lạng lách đua xe, đánh võng.

Theo đó, lực lượng chức năng sẽ theo người vi phạm từ lúc tụ tập cho đến khi dừng lại mới ập vào để xử lý theo các quy định. Tất cả diễn biến của quá trình trinh sát sẽ được các chiến sĩ ghi lại hình ảnh để làm bằng chứng.

Lê Dương 

CSGT TP Thanh Hóa lên tiếng vụ quăng lưới một học sinh bị tai nạn

CSGT TP Thanh Hóa lên tiếng vụ quăng lưới một học sinh bị tai nạn

CSGT TP.Thanh Hóa cho biết, có việc quăng lưới bắt xe vi phạm, tuy nhiên phủ nhận gây tai nạn khiến một học sinh đi xe máy điện bị ngã.