Ngày 1/8, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có quyết định về việc giao nhiệm vụ đào tạo giáo viên năm 2023 theo Nghị định số 116 cho Trường ĐH Hồng Đức và Trường ĐH Văn hóa Thể thao và Du lịch Thanh Hóa.

Cụ thể, Trường ĐH Hồng Đức được giao tổng 135 chỉ tiêu, gồm 5 ngành đào tạo: Giáo dục Mầm non, Giáo dục tiểu học, Sư phạm Tin học, Sư phạm tiếng Anh và Sư phạm Khoa học tự nhiên.

Bên cạnh đó, Trường ĐH Văn hóa Thể thao và Du lịch Thanh Hóa cũng được tỉnh giao 65 chỉ tiêu, gồm Giáo dục Mầm non, Giáo dục tiểu học, Sư phạm Âm nhạc và Sư phạm Mỹ thuật.

Trường ĐH Hồng Đức được giao nhiệm vụ đào tạo giáo viên năm 2023 là 135 chỉ tiêu.

Theo nội dung quyết định, hai trường này sẽ căn cứ vào nhiệm vụ được giao để lập dự toán kinh phí ngân sách, trình cơ quan có thẩm quyền xem xét, phê duyệt và triển khai thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, tổ chức tuyển sinh, đào tạo theo đúng quy định hiện hành.

Trao đổi với VietNamNet, ông Đậu Bá Thìn, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Hồng Đức, cho biết trước đó nhà trường chưa được UBND tỉnh Thanh Hóa giao nhiệm vụ đào tạo giáo viên năm 2023.

Ngày 29/7, sau khi nhà trường phát đi thông báo cho các thí sinh có nguyện vọng học ngành này cân nhắc điều chỉnh nguyện vọng sang các cơ sở giáo dục đại học khác  tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định giao nhiệm vụ.

“Ngày 31/7, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định giao nhiệm vụ cho cả 2 Trường ĐH Hồng Đức và ĐH Văn hóa Thể thao và Du lịch tổng cộng 200 chỉ tiêu, trường sẽ thông báo tới các thí sinh”, ông Thìn cho biết.

Liên quan tới việc trước đó Trường ĐH Hồng Đức thông báo tuyển sinh cho các ngành sư phạm lên đến cả nghìn chỉ tiêu, nay tỉnh Thanh Hóa chi giao nhiệm vụ cho 135 chỉ tiêu, ông Thìn cho rằng đó là theo yêu cầu của Sở GD-ĐT.

Cũng theo ông Thìn, việc chỉ tiêu ít sẽ dẫn đến điểm tuyển dụng sẽ cao hơn năm ngoái rất nhiều. Bên cạnh đó, việc phân công giảng dạy của trường cũng gặp nhiều khó khăn.