Do có mâu thuẫn từ trước, Hùng gọi điện cho Vinh đến sau đó dùng dao bầu đâm Vinh một nhát chí mạng rồi cắt cổ nạn nhân dẫn đến tử vong. Sau khi gây án, hung thủ đã đến cơ quan công an đầu thú.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 13h, ngày 23/12 tại thôn Thành Mai, Phường Quảng Thành, TP.Thanh Hóa. Nạn nhân được xác định là Bùi Xuân Vinh (SN 1976), trú thôn Thành Mai, phường Quảng Thành.

Theo nguồn tin ban đầu từ cơ quan công an, vào khoảng thời gian trên hung thủ tên Hùng (30 tuổi) trú cùng thôn đã gọi điện cho Vinh ra gặp.

Do hai người đã có mâu thuẫn từ trước nên khi anh Vinh vừa đến Hùng đã dùng dao bầu đâm và cắt cổ khiến nạn nhân chết tại chỗ.

Anh Nguyễn Văn Quế (SN 1976) nhân chứng kể lại, sự việc diễn ra ngay tại sân nhà anh, do hung thủ ra tay quá bất ngờ nên không ai kịp ngăn cản.

Theo anh Quế, Hùng vốn là bạn cùng làm nghề tự do với anh. Trưa cùng ngày Hùng có đến uống bia với anh Quế tại nhà, sau đó mượn điện thoại của anh Quế gọi cho anh Vinh đến có việc.

Khi anh Vinh vừa đến Hùng bất ngờ rút dao bầu thủ sẵn trong người, đâm vào lưng anh Vinh. Nạn nhân bỏ chạy nhưng vấp ngã, Hùng lao theo đâm tiếp và dùng dao cắt phăng cuống họng nạn nhân.

Mọi người lập tức đưa anh Vinh đi cấp cứu, tuy nhiên nạn nhân đã chết trước đó. Sau khi gây án xong, Hùng đến cơ quan công an đầu thú.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Lê Anh