XEM CLIP:

Chiều 12/5, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh ô tô loại 5 chỗ ngồi vừa mở cửa vừa lưu thông trên Quốc lộ 1A (đoạn qua thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) gây mất an toàn giao thông.

Theo hình ảnh trong clip, ô tô con nhãn hiệu MG, mang biển kiểm soát 36A-905.XX, lưu thông theo hướng từ thị xã Bỉm Sơn đi TP. Thanh Hóa. Ô tô này đi trên đường mà vẫn để mở cánh cửa sau.

Hình ảnh trong clip cũng cho thấy, trên xe đang chở vật cồng kềnh khiến tài xế không thể đóng cửa xe. Ô tô này lưu thông với tốc độ chậm, đi giữa hai làn đường và gây chú ý với những người tham gia giao thông khác.

Ô tô vừa mở cửa vừa lưu thông trên đường (Ảnh chụp màn hình)

Ngay khi đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội, nhiều người đã phản đối hành vi gây mất an toàn giao thông của tài xế nói trên.

Anh Hà Chung cho rằng, có thể vì đồ được chở trên xe quá cồng kềnh nên tài xế bất chấp nguy hiểm để chở. Anh Chung mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử phạt tài xế có hành vi gây mất an toàn giao thông này.

Anh Mạnh Hường bày tỏ bức xúc với hành động điều khiển xe gây nguy hiểm cho người khác của tài xế ô tô mang BKS 36A-905.XX và lo lắng nếu xảy ra tai nạn thì hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.

Trước đó, vào cuối tháng 12/2022, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đã xử phạt 3 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 2 tháng với nam tài xế chở 4 ống thép dài hơn 5m bằng cách gác từ ghế phụ qua cốp sau ô tô gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Tài xế điều khiển ô tô được xác định là N.A.D. (SN 1990, trú tại TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình).