Trước đó báo VietNamNet đã có bài phản ánh về việc Công ty CP Sun Việt (tại TP Thanh Hóa) thi công xử lý khẩn cấp sạt lở cụm công trình công sở xã Trung Thành và Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Trung Thành, trong quá trình làm đã đổ đất đá thải xuống lòng sông, ngoài phạm vi bãi thải đã được phê duyệt.

Trước thông tin trên, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Thanh Hóa Nguyễn Hoài Nam cho biết, mới đây đã cùng một số các sở, ban, ngành kiểm tra thực tế sau phản ánh của báo chí.

{keywords}
Làm công trình cấp bách ở Thanh Hóa đổ đất xuống lòng sông

Theo ông Nam, việc nhà thầu thi công đổ đất đá thải ra ngoài phạm vi bãi thải đã được phê duyệt là có. Tại hội nghị, sở cũng đã có ý kiến với chính quyền địa phương yêu cầu đơn vị thi công phải thanh thải toàn bộ khối lượng đã đổ sai vị trí trong thời gian sớm nhất.

Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Thanh Hóa đã có ý kiến như vậy, tuy nhiên tại văn bản số 2469/UBND-QLDA do Chủ tịch UBND huyện Quan Hóa Nguyễn Đức Dũng ký ngày 18/11 báo cáo gửi Chủ tịch UBND tỉnh lại khẳng định đổ đúng vị trí. 

{keywords}
Làm công trình cấp bách ở Thanh Hóa đổ đất xuống lòng sông

Nội dung báo cáo nêu, sau khi nhận được thông tin phản ánh, sáng ngày 30/10, Chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra thực tế thi công ngoài hiện trường. Căn cứ kết quả kiểm tra, đối chiếu với hồ sơ thiết kế, tại thời điểm kiểm tra, khối lượng đất đá thải đã đào của công trình là 250.000m3, được đổ nằm trong diện tích bãi thải, chưa vượt ra ngoài diện tích đã được xác định. Đất đá thải đã được đổ vào đúng vị trí đổ thải theo chỉ định của chủ đầu tư, chưa ảnh hưởng tới dòng chảy lòng sông Mã.

{keywords}
Làm công trình cấp bách ở Thanh Hóa đổ đất xuống lòng sông

Về công tác chỉ đạo, yêu cầu Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện (Chủ đầu tư) thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định trong công tác quản lý; Yêu cầu các đơn vị thực hiện đảm bảo đúng quy định, đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành dự án.

Lê Dương

Sửa công trình sạt lở ở Thanh Hóa, đơn vị xử lý lén gạt đất thải xuống sông

Sửa công trình sạt lở ở Thanh Hóa, đơn vị xử lý lén gạt đất thải xuống sông

Đơn vị thi công xử lý khẩn cấp sạt lở cụm công trình công sở xã Trung Thành và Trường phổ thông DTBT THCS Trung Thành đổ đất thải xuống lòng sông.