Diva Thanh Lam có mặt từ rất sớm. Chị ngồi trò chuyện với bà Lê Anh Thúy - vợ cố nhạc sĩ Hồng Đăng - tác giả của ca khúc "Biển hát chiều nay' sẽ được ca sĩ Đào Tố Loan trình diễn trong Hòa nhạc quốc gia Điều còn mãi 2022.

Sáng 30/8, để chuẩn bị cho hòa nhạc Điều còn mãi 2022, NSƯT Thanh Lam, ca sĩ Đào Tố Loan, Phạm Thu Hà, Vũ Thắng Lợi, Trang Bùi, Trần Trang và Mỹ Anh có mặt để tập luyện cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam và Hợp xướng Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam dưới sự chỉ huy và hướng dẫn của nhạc trưởng Lê Phi Phi. Do đã tập luyện một buổi trước đó nên các ca sĩ đều không mất nhiều thời gian để khớp với dàn nhạc và hợp xướng.

Ca sĩ Đào Tố Loan vẫn là người đến đầu tiên để tập luyện. Vì đã quá quen với dàn nhạc nên Đào Tố Loan cũng không mất quá nhiều thời gian để làm việc với dàn nhạc.

Ở buổi tập thứ 2, Đăng Dương đã nhuần nhuyễn với dàn nhạc và hoàn thành nhanh chóng phần biểu diễn của mình. Năm nay Đăng Dương thể hiện 2 bài hát quan trọng - Em có nghe âm thanh ngày mới Người là niềm tin tất thắng - bài kết Điều còn mãi 2022. 

Ca sĩ Phạm Thu Hà cũng có mặt trước cả tiếng đồng hồ để chờ đến giờ luyện tập. Năm nay Phạm Thu Hà sẽ hát bài Đất nước tình yêu. Cô hoàn thành phần tập rất nhanh với dàn nhạc bởi đã chuẩn bị rất tốt từ trước đó.

"Chưa bao giờ tôi hát bài này với dàn nhạc. Đây là một ca khúc nổi tiếng và hợp với giọng hát của tôi. Tôi nghĩ mình sẽ thể hiện tốt ca khúc này với phần phối khí của nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng", ca sĩ Phạm Thu Hà chia sẻ với VietNamNet.

Các ca sĩ, nhạc sĩ trò chuyện, chụp ảnh kỷ niệm cùng nhau vui vẻ trong khi chờ tập luyện.

Trang Bùi, Trần Trang là 2 ca sĩ đảm nhận thể hiện liên khúc Hoa huệ trắng Bài ca người chiến sĩ áo trắng của nhạc sĩ Hoàng Vân. Ở buổi tập thứ 2, mọi thứ cũng đã nhuần nhuyễn hơn so với buổi tập đầu.

Hát một bài hát mang nhiều ý nghĩa, Trang Bùi chia sẻ: "Đây cũng là lần đầu tham gia Điều còn mãi nhưng tôi nghĩ sau 4 buổi tập, mọi thứ sẽ trơn tru nhất có thể. Tôi rất may mắn được là 1 trong 2 người hát liên khúc này. Tôi đã nghe đi nghe lại rất nhiều để ngấm được tinh thần của bài hát. Với thời gian vừa qua khi chứng kiến sự hy sinh của đội ngũ y bác sĩ, tôi muốn thể hiện tốt nhất bài hát này với giọng hát của mình. Tôi đã tập luyện rất nhiều cũng như chuẩn bị về sức khỏe để phần trình diễn tốt nhất trong buổi diễn vào 2/9 tới".

Trong buổi tập luyện thứ 2, ca sĩ Mỹ Anh đã đỡ bỡ ngỡ hơn nhiều so với buổi tập trước đó. Cô mất rất ít thời gian để có thể khớp với Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam. 

Diva Mỹ Linh lặng lẽ theo dõi con gái tập luyện.

Nhạc sĩ Lưu Quang Minh - người phối khí 2 tác phẩm Em có nghe âm thanh ngày mớiSống như những đóa hoa tiếp tục có mặt ở buổi tập thứ 2 của các ca sĩ. Anh trao đổi chuyên môn với ca sĩ Mỹ Linh tranh thủ lúc giải lao của dàn nhạc.

Ca sĩ Thanh Lam cũng có buổi tập với dàn nhạc sáng 30/8. Trong chương trình năm nay, Thanh Lam sẽ hát ca khúc Dáng đứng Việt Nam của nhạc sĩ Nguyễn Chí Vũ do nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng phối khí.

Thanh Lam cho thấy giọng hát nội lực dù chỉ là đang tập luyện.

Tham gia chương trình năm nay, Vũ Thắng Lợi sẽ thể hiện bài hát Hà Nội ngày trở về, sáng tác của nhạc sĩ Phú Quang do nhạc sĩ Lưu Hà An phối khí.

Nhạc sĩ Lưu Hà An tiếp tục có mặt buổi tập thứ 2 để quan sát các nghệ sĩ tập luyện cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam cùng nhạc trưởng Lê Phi Phi. Nhạc sĩ Lưu Hà An dù lần đầu phối khí cho chương trình Điều còn mãi nhưng vô cùng hào hứng. Anh chia sẻ với VietNamNet: "Tôi đã biết chương trình này từ lâu nhưng lần này không chỉ tác phẩm Con cò của tôi được Tùng Dương biểu diễn mà cá nhân tôi cũng được tham gia phối khí ca khúc Hà Nội ngày trở về' của nhạc sĩ Phú Quang. Đây thực sự là một chương trình ý nghĩa nên nghệ sĩ nào tham gia cũng thấy trách nhiệm của mình trong đó để làm sao tập luyện kỹ càng khi trình diễn sẽ để lại những cảm xúc đặc biệt cho người xem"'.

Ông Trịnh Tùng Linh - Giám đốc Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Việt Nam cũng có mặt dõi theo các buổi tập của các ca sĩ, nghệ sĩ. 

Ca sĩ Trang Trần và Trang Bùi tập luyện 2 tác phẩm Hoa huệ trắng Bài ca người chiến sĩ áo trắng của nhạc sĩ Hoàng Vân.

Chương trình Hòa nhạc quốc gia Điều còn mãi 2022 do báo VietNamNet tổ chức sẽ diễn ra vào 14h ngày 2/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội và được trực tiếp trên VTV1.

Ảnh: Thạch Thảo

Mỹ Anh được bố mẹ Mỹ Linh - Anh Quân hộ tống đi tập 'Điều còn mãi'Mỹ Anh được bố mẹ Mỹ Linh - Anh Quân hộ tống đi tập 'Điều còn mãi'Xem ngay