Thanh Lam: Mang danh hiệu về tặng chồng

Lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10 diễn ra sáng 6/3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Diva Thanh Lam, ca sĩ Tấn Minh là những gương mặt nổi bật trong lĩnh vực âm nhạc được trao tặng danh hiệu trong dịp này. 

W-z5221736078556-bea9306add2ab139806b71db397b590e-2.jpg
 Thanh Lam cùng mẹ đi nhận danh hiệu NSND sáng 6/3.

Chia sẻ với VietNamNet, Thanh Lam cho biết, danh hiệu NSND đến với mình là sự công nhận của Đảng, Nhà nước và công chúng nên chị thấy tự hào khi được nhận vinh dự này.

Đi nhận danh hiệu cùng mẹ là NSƯT Thanh Hương, Thanh Lam vô cùng hạnh phúc bởi mẹ là người luôn đứng sau, chuẩn bị mọi thứ cho con gái.

"Tôi không quá mong muốn điều gì đấy mà muốn sự ghi nhận đến tự nhiên nhưng mẹ tôi thích lắm. Bà thật sự mong muốn điều này. Mẹ cũng là người chuẩn bị đầy đủ hồ sơ giúp tôi hoàn thiện quá trình nhận danh hiệu cao quý này", NSND Thanh Lam bày tỏ.

thanhlam 709 1.jpeg
Thanh Lam nhận danh hiệu NSND từ Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng. Ảnh: Hoà Nguyễn.

Thanh Lam cũng cho biết, danh hiệu NSND là một món quà cô sẽ mang về tặng chồng bác sĩ.

"Tôi có cảm nhận năm Giáp Thìn là một năm nhiều tốt đẹp với mình. Chính vì vậy, tôi cũng 'mượn sóng' để thực hiện nhiều dự định. Có thể năm nay tôi sẽ tổ chức đám cưới. Cuối năm, tôi cũng sẽ thực hiện một liveshow tri ân khán giả và sự ghi nhận của Nhà nước sau khi nhận danh hiệu NSND", Thanh Lam tiết lộ.

NSND Tấn Minh: Niềm vui nhân đôi với vợ chồng tôi

Ca sĩ Tấn Minh - Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long là 1 trong số những nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSND lần này. Trong khi vợ anh là Thu Huyền - Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Hà Nội cũng có tên trong danh sách 77 nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSND đợt 1.

Chia sẻ cảm xúc sau khi nhận danh hiệu NSND, Tấn Minh cho biết anh chọn đi theo con đường ca hát nhưng chưa bao giờ dám nghĩ bản thân sẽ có ngày hôm nay. "Quả thật là không ai nói trước được gì cả. Tôi rất vui vì sự cống hiến mấy chục năm vừa qua được Nhà nước, mọi người ghi nhận. Với gia đình tôi, điều đó lại là một niềm vui nhân đôi. Chúng tôi không dừng lại mà tiếp tục với vai trò gìn giữ văn hóa, tận hiến cho khán giả", NSND Tấn Minh chia sẻ.

tanminh 710.jpeg
Tấn Minh nhận NSND từ Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng. Ảnh: Hoà Nguyễn.

Tấn Minh kết hôn với Thu Huyền năm 2004. Sau 20 năm về chung nhà, cả hai có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Chia sẻ với VietNamNet, NSND Tấn Minh cho biết, vợ chồng anh có nhiều nguyên tắc trong hôn nhân, đặc biệt là phải luôn tin tưởng, tôn trọng lẫn nhau.

"Cả hai chúng tôi luôn nắm chặt tay không bao giờ rời, không ngừng cố gắng hoàn thiện cuộc sống, tổ ấm nhỏ của mình. Quan trọng là chúng tôi biết hài lòng với những gì đang có, hiểu được giá trị cốt lõi những điều mình đang có để nhìn nhận mọi thứ tốt hơn.

Chúng tôi cùng là nghệ sĩ nên thấu hiểu nhau hơn ai hết. Đó có lẽ cũng là một yếu tố giúp chúng tôi đồng hành được với nhau một cách bền vững", Tấn Minh nói.

Trong nghề nghiệp, anh và bà xã Thu Huyền luôn chia sẻ với nhau với vai trò là một khán giả khó tính. "Chúng tôi ngồi xem sản phẩm của nhau, đóng góp ý kiến. Chúng tôi đồng hành với có nhìn nhận khắt khe giúp nhau cùng tiến bộ", NSND Tấn Minh chia sẻ thêm.