Ngày 16/12 tới, Quốc Trung và Thanh Lam tái hợp tại liveshow Bình minh - thương hiệu chương trình thành công đình đám hồi năm 2018. Bốn năm trước, liveshow từng gây tiếng vang trong cộng đồng người yêu nhạc.

Lúc đó, Quốc Trung đặt mục tiêu tạo ra đêm nhạc đạt tiêu chuẩn quốc tế từ ca sĩ, nhạc công, âm thanh, ánh sáng,... Với cương vị tổng đạo diễn và nhà sản xuất âm nhạc, anh và Thanh Lam đã đánh dấu son trong sự nghiệp âm nhạc của hai người. 

Hiện tại, cả hai muốn mang liveshow Bình minh trở lại lần nữa. Quốc Trung giữ nguyên tiêu chí về quy trình sản xuất đêm nhạc theo chuẩn quốc tế: chất lượng âm thanh và ánh sáng được lập trình chính xác đến từng giây, khớp tới từng nốt nhạc.

Diva Thanh Lam.

"Mang liveshow Bình minh vào TP.HCM, tôi không cho đó là show diễn đơn thuần mà ở đó, các kỹ sư âm thanh như một phần linh hồn của đêm diễn bên cạnh nghệ sĩ và ban nhạc, cùng sự thổi hồn của ánh sáng lập trình sẽ tạo nên trải nghiệm tuyệt đối về nghe - nhìn theo chuẩn mực nước ngoài", Quốc Trung nói.

Bên cạnh đó, nhạc sĩ vẫn đặt trọng tâm vào âm nhạc - giá trị nguyên bản của liveshow. Anh muốn mang đến cảm xúc tươi mới cho người nghe. Theo Quốc Trung, công nghệ có thể hỗ trợ nhưng không thể tạo ra cảm xúc cho khán giả. 

Về phần mình, diva Thanh Lam muốn thể hiện con người chị ở thời điểm hiện tại trước khán giả. Như tên liveshow - Bình minh, các bài diva chọn thể hiện có màu sắc tươi sáng, lạc quan nhưng vẫn đảm bảo chất "Thanh Lam" trong đó. 

Thời điểm hiện tại, khi quan điểm sống thay đổi, âm nhạc và giọng hát của Thanh Lam hướng về con người nhiều hơn. Chị muốn mang lại năng lượng tốt, có tính chữa lành cho người nghe. 

Nhạc sĩ Quốc Trung.

Đêm nhạc sẽ tái hiện chân dung diva Thanh Lam rõ ràng và chân thật nhất lần lượt qua các album, đặc biệt là Mây trắng bay về - album được đánh giá hay nhất trong hai thập niên qua.

Sự tái hợp của Thanh Lam, Quốc Trung ở thời điểm hiện tại sẽ khác ít nhiều so với 4 năm trước. Dù vậy, cả hai luôn đồng điệu, hòa hợp trong âm nhạc, đồng thời tạo ra thương hiệu "Quốc Trung - Thanh Lam" độc đáo giữa thị trường âm nhạc sôi động.

Suốt thời gian qua, Thanh Lam đã cùng nhạc sĩ Quốc Trung và ê-kíp tập luyện, trao đổi về cách dàn dựng, sắp xếp cho liveshow sắp tới. Đêm đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 16/12 tại sân khấu âm nhạc Mây Saigon, TP.HCM.

Thanh Lam hát 'Cầm tay mùa hè' tại liveshow 'Bình minh' 2018