Tuấn Hưng và Thanh Lam chỉ có 20 ngày chuẩn bị từ việc lên ý tưởng, biên tập, tổ chức sản xuất... cho 2 đêm nhạc ''Chị tôi'' tối 29, 30/10 tại Cung Văn hoá Việt Xô. Dù vé bán hết nhưng nam ca sĩ thú nhận họ vẫn... lỗ. ‘’Chúng tôi dành hết tâm huyết và đầu tư cho show diễn này bởi tôi nói với chị Lam nó sẽ là ký ức đẹp của hai chị em'' - Tuấn Hưng nói.

Tiết mục song ca mở màn Không thể và có thể khá ấn tượng của Tuấn Hưng và Thanh Lam với bản phối mới của Kent Trần. Ngoài ra, Tuấn Hưng và Thanh Lam còn gây ấn tượng với khán giả với các màn hoà giọng ở Hạnh phúc - Trái tim không ngủ yên, Em tôi - Chị tôi....

Tuấn Hưng bảo sân khấu biểu diễn lần đầu của mình là Cung Hữu Nghị Việt Xô cùng nhóm Quả Dưa Hấu. “Lúc đó giọng hát của tôi thường thôi không chín như bây giờ. Rồi khi anh Bằng Kiều rời nhóm tôi hoang mang không biết mình sẽ ra sao và quyết định vào Sài Gòn lập nghiệp mong tiếp tục đam mê ca hát. Khi ấy Lam Trường, Đan Trường hát nhạc Hoa lời Việt và khán giả rất thích. Tôi cũng đi mua đĩa của họ về nghe rồi tập tành viết lời Việt cho ca khúc Hoa và không ngờ khán giả yêu mến mình dần dần’’ - Tuấn Hưng trải lòng.

Clip Tuấn Hưng hát ''Quả táo vàng'':

Trong 3 tiếng đồng hồ, ngoài thể hiện các bài hát cũ đã gắn với tên tuổi như: Tình yêu lung linh, Độc thoại Vẫn nhớ, Cầu vồng khuyết…, Tuấn Hưng cũng liều lĩnh chọn một ca khúc mới tinh có tựa đề Quả táo vàng của Phúc Bồ và Rick sáng tác. Anh nói đùa là nếu khán giả ủng hộ tác phẩm mới này thì sẽ ra CD các ca khúc mới. Và chính những tràng vỗ tay kéo dài sau phần trình diễn của Tuấn Hưng trong tác phẩm mới cho thấy giọng hát của anh vẫn còn sức hút ở các ca khúc lần đầu thể hiện.

Hai tháng qua khi có nhiều cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc nhiều với Thanh Lam, Tuấn Hưng thấy mình học được thêm về kỹ thuật thanh nhạc. Anh nói: "Tôi là nam ca sĩ may mắn, giọng hát rất thường nhưng như một số bạn bè tôi nhận xét là tiếng hát chui từ tim ra nên da diết, cảm xúc. Bên cạnh đó tôi cũng sự giúp sức của nhiều người trong đó có những người chị để mình có được một sự nghiệp như ngày hôm nay".

Màn hoà giọng Em tôi - Chị tôi do Thanh Lam - Tuấn Hưng trình diễn cũng ấn tượng. Bởi nam ca sĩ bày tỏ BTV Huyền Thanh chính là một trong những người dành công sức giúp Tuấn Hưng quãng thời gian vào TP. HCM lập nghiệp. Bài này là lời tri ân của Tuấn Hưng với người chị thân thiết.

Đặc biệt, chiếc Harley Davidson được chính Tuấn Hưng độ công phu cho liveshow lần này được thiết kế làm decor trên sân khấu trong tiết mục Đam mê. "Tôi muốn mượn hình ảnh chiếc xe để thể hiện nội lực của anh Hưng, mỗi lần khó khăn anh lại bùng cháy, rực lửa để đứng lên" - đạo diễn Hoàng Công Cường chia sẻ.

Đứng cạnh Tuấn Hưng, Thanh Lam dường như đã tiết chế kỹ thuật hơn để hát nồng nàn với các ca khúc đã gắn với tên tuổi như: Lời ru tôi, Đi trong Hương Tràm, Thành phố vắng anh, Nơi gặp gỡ tình yêu...

Đặc biệt, Thanh Lam lần đầu hát hit Nắm lấy tay anh (nhạc sĩ Tú Dưa) của Tuấn Hưng nhưng cũng có phần trình diễn khá ấn tượng khi những câu hát cuối chị xuống hàng ghế khán giả và đưa mic cho chính chồng mình bác sĩ Tiến Hùng cất tiếng hát và nhận những tràng pháo tay kéo dài. Nữ diva nói vui rằng sau màn "cướp hit" này, hy vọng sẽ được mời hát ở 200 đám cưới. 

Nữ diva cũng tếu táo nói ai mà đang lận đận tình cảm hãy học thuộc ca khúc ‘Cắt tiền duyên do nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến sáng tác vì nhờ bài này chị tìm được bác sĩ Tiến Hùng và họ nên duyên vợ chồng.

Clip Thanh Lam hát ''Cắt tiền duyên'':

Đạo diễn Hoàng Công Cường chia sẻ với VietNamNet rằng anh dàn dựng bài hát Cắt tiền duyên của nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến do diva Thanh Lam thể hiện theo đúng câu chuyện của nhạc sĩ. Đó là ngày xưa nhạc sĩ có duyên âm đi theo, phải nhờ đến các thầy và các cô ở chùa cắt tiền duyên ra sông. Vì vậy trên sân khấu liveshow Chị tôi có rất nhiều sợi dây tiền duyên và không gian ma mị để tái hiện lại đúng bối cảnh sáng tác của nhạc sĩ.

 

Đêm nhạc ''Chị tôi'' được ê kíp và đạo diễn Hoàng Công Cường đầu tư với sân khấu đẹp, visual art được khai thác triệt để trên sân khấu được bố trí nhiều lớp lang, bậc thang tạo chiều sâu không gian nguy nga. 

Clip: Quốc Khánh
Ảnh: Kim Bánh Trôi Nước