Ngày 6/10/2022, Công ty CP Quản lý và Đầu tư Bất động sản VMI (VMI JSC) được thành lập, ông Phạm Nhật Vượng là cổ đông chính. 

Ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Vingroup (mã CK: VIC) góp vốn vào Công ty Cổ phần Quản lý và Đầu tư Bất động sản VMI (VMI JSC) bằng 243.462.578 cổ phiếu VIC, tương đương 16.200 tỷ đồng theo thị giá trung bình 50 phiên tính đến 13/9/2022. 

Theo đó, ông Phạm Nhật Vượng sẽ là cổ đông chính, chiếm 90% cổ phần của VMI JSC – là công ty có vốn điều lệ 18.000 tỷ đồng và VMI JSC cũng sẽ trở thành cổ đông lớn của Tập đoàn Vingroup. Ông Phạm Nhật Vượng cam kết sẽ duy trì đầu tư và nắm quyền kiểm soát lâu dài trong VMI JSC.  

 VMI JSC sẽ hỗ trợ các nhà đầu tư vốn nhỏ có cơ hội đầu tư bất động sản, quản lý các bất động sản và sản phẩm thương hiệu Vinhomes

Cụ thể, VMI JSC sẽ đầu tư một số lượng nhất định các BĐS sẵn có hoặc hình thành trong tương lai của Vinhomes; sau đó giá trị bất động sản đươc chia thành 50 phần và các khách hàng của VMI có thể tham gia đầu tư từng phần thông qua hợp đồng hợp tác kinh doanh. Các nhà đầu tư hợp tác với VMI JSC sẽ được công ty chứng nhận quyền tài sản và được phân chia lợi nhuận phát sinh từ quyền tài sản này tương ứng với tỷ lệ đầu tư. 

Trong thời gian hợp tác kinh doanh, VMI JSC tính toán để đưa ra các chính sách hợp tác đầu tư linh hoạt dựa trên thực tế thị trường, nhằm đảm bảo tối đa hóa lợi nhuận của các nhà đầu tư. Đại diện VMI JSC cho biết: “Cụ thể là nhà đầu tư sẽ được hưởng toàn bộ lợi ích từ việc gia tăng giá trị của bất động sản trong thời gian đầu tư; đồng thời được VMI JSC cam kết mức lợi nhuận tối thiểu hàng năm để đảm bảo nhà đầu tư vẫn có thu nhập cố định trong trường hợp thị trường biến động bất lợi. Các chính sách hợp tác đầu tư sẽ được VMI JSC công bố công khai trên nền tảng thông tin bất động sản trực tuyến”. 

 Dự án Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown là sản phẩm mới nhất trong giỏ hàng của Vinhomes. Ảnh phối cảnh

Để tạo thuận lợi cho hoạt động đầu tư này, VMI JSC dự kiến xây dựng và tổ chức nền tảng thông tin BĐS trực tuyến. Nền tảng thông tin trực tuyến này sẽ hỗ trợ nhà đầu tư: tìm kiếm thông tin đầu tư, trao đổi, tìm kiếm các nhà đầu tư khác và các thông tin tư vấn liên quan, cách thức thực hiện giao dịch chuyển nhượng quyền tài sản dựa trên sự xác nhận của VMI JSC… Các trao đổi, tư vấn trên nền tảng trực tuyến này sẽ hoàn toàn miễn phí.

Ông Phan Thành Long - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Quản lý và Đầu tư Bất động sản VMI (VMI JSC) chia sẻ: “Chúng tôi muốn đi đầu trong việc tạo ra một sản phẩm hấp dẫn cho những khách hàng có lượng vốn không lớn nhưng vẫn muốn tham gia đầu tư vào thị trường BĐS vốn dĩ luôn sôi động. Chúng tôi tin rằng, với việc ông Phạm Nhật Vượng là cổ đông chính của VMI JSC - người có bề dày kinh nghiệm trong đầu tư kinh doanh BĐSvà việc hợp tác chiến lược với Vinhomes - các tài sản đầu tư mà VMI JSC tham gia với khách hàng sẽ không ngừng gia tăng giá trị, mang lại thu nhập bền vững cho nhà đầu tư, đồng thời góp phần thúc đẩy thị trường thứ cấp sôi động hơn”.

Với sự ra đời của VMI JSC, thị trường bất động sản thứ cấp hứa hẹn phát triển sôi động hơn.

Thế Định