Sáng 25/2, Đại hội thành lập và ra mắt Ban chấp hành Liên đoàn Lân sư rồng tỉnh Khánh Hòa, nhiệm kỳ 2024-2029 lần đầu tiên được diễn ra tại TP Nha Trang, theo quyết định cho phép của UBND tỉnh.

Ban chấp hành nhiệm kỳ mới có 65 hội viên và 21 người vào Ban chấp hành nhiệm kỳ lần thứ nhất 2024-2029.

Trong đó, ông Đoàn Đức Phước (Trọng tài, HLV võ thuật Cổ truyền và Lân sư rồng) đảm nhiệm chức Chủ tịch Liên đoàn Lân sư rồng tỉnh Khánh Hòa. Hai Phó chủ tịch hội này phụ trách mảng văn hóa và kinh tế là ông Phạm Minh Cường và Nguyễn Đức Quốc Khánh.

lansurong.jpeg
Ban chấp hành Liên đoàn Lân Lân sư rồng tỉnh Khánh Hòa

Tại đại hội, Liên đoàn Lân sư rồng tỉnh Khánh Hòa đưa ra dự thảo quy chế hoạt động và kế hoạch tập huấn chuyên môn, công tác trọng tài cũng như luật thi đấu, tiêu chí an toàn cho các thành viên trong năm 2024.

Tham dự sự kiện, Tiến sĩ Khoa học Giáo dục Phạm Quang Long - Chủ tịch Liên đoàn Lân Sư Rồng Việt Nam cho biết, Lân sư rồng không chỉ là loại hình nghệ thuật mà còn là bộ môn thể thao thu hút nhiều người quan tâm. Vì thế, ông kỳ vọng rằng, sau khi thành lập, Liên đoàn Lân sư rồng Khánh Hòa sẽ đẩy mạnh phong trào tập luyện, trở thành trung tâm Lân sư rồng của miền Trung và hỗ trợ các tỉnh lân cận để cùng phát triển.

lan su rong 2jpg.jpg
Biểu diễn múa Lân sư rồng trong hội Báo Xuân tỉnh Khánh Hòa, hồi đầu tháng 2. Ảnh: Xuân Ngọc.

Được biết, Lân sư rồng từ lâu đã là hoạt động văn hóa quan trọng của người dân Việt Nam. Các đội lân thường phải tập luyện kiên trì để trình diễn trong các sự kiện, nhất là dịp Trung thu, Tết Nguyên đán, lễ hội đặc biệt của cộng đồng.

Tháng 4/2023, sau khi được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng ý, Liên đoàn Lân sư rồng Việt Nam được thành lập, với 140 tổ chức tham gia. Ngoài Khánh Hòa, trước đó các tỉnh thành như TP HCM, Cần Thơ, Tây Ninh đã thành lập liên đoàn Lân sư rồng.