- "Quang Hào là một giọng hát đẹp, quyến rũ và lãng tử. Ở Hào toát ra sự trẻ trung, đấy là điều tôi luôn luôn cần và tìm kiếm".

Thành Lê nằm trong số ít ca sĩ theo đuổi dòng nhạc dân gian, trữ tình luôn có sự đầu tư nghiêm túc cho những sản phẩm âm nhạc mới. Với "Mơ" vừa ra mắt, Thành Lê ngọt ngào và quyến rũ trong cả giọng hát và hình ảnh.

Từ khi thành công với giải nhất Sao Mai 2007, Thành Lê đều đặn ra album với những ca khúc dòng dân gian, trữ tình đậm chất hồn quê miền Trung. Trong album mới phát hành, cô tiếp tục chọn các bài hát ở phong cách này như Về quê mình, Sợi nhớ sợi thương, Tình em xứ quảng, Bến đợi, Núi hồng sông Lam... vừa vặn với giọng hát ngọt ngào của mình.

Đặc biệt, thay vì mời Lê Anh Dũng - người bạn thân từng xuất hiện song ca trong nhiều sản phẩm âm nhạc trước của mình, lần này Thành Lê mời Quang Hào hòa giọng cùng bài Anh ở đầu sông em cuối sông. "Quang Hào là một giọng hát đẹp, quyến rũ và lãng tử. Ở Hào toát ra sự trẻ trung, đấy là điều tôi luôn luôn cần và tìm kiếm" - Thành Lê nói.

{keywords} 

Ngoài ra, nữ ca sĩ cũng mạo hiểm thể hiện lại hai ca khúc nổi tiếng khác Nghe câu quan họ trên cao nguyên (thơ: Nguyễn Hữu Chính, nhạc Vũ Thiết). Thành Lê tâm sự, với những tác phẩm quen thuộc và khó hát, người ca sĩ không chỉ cần có giọng hát hay, kỹ thuật điêu luyện mà còn phải có sự trải nghiệm.

Thành Lê cho biết có những bài phối khí rất mất thời gian nhưng vì chưa hài lòng nên đã nhờ nhạc sĩ sửa lại nhiều theo ý của cô. Thành Lê bộc bạch: "Vấn đề ở đây không phải là tôi áp đặt cái tôi cá nhân quá cao mà tôi nghĩ người nghệ sĩ phải kỹ lưỡng cho từng bản phối, từng bài hát, có trách nhiệm với sản phẩm âm nhạc của mình".

{keywords} 

Những người bạn cùng đoạt giải Sao Mai nhiều người đã lấy chồng, Thành Lê thì vẫn diện "ế", vì quá kén chọn hay kém duyên?, đặt câu hỏi cho Thành Lê cô tủm tỉm cười rồi nói: "Tôi đang hạnh phúc trong tình yêu đấy chứ. Chuyện cưới xin không thể nóng vội. Trong sâu thẳm trái tim tôi cũng mong muốn mình sớm có một gia đình bình yên bởi người phụ nữ thành đạt đến mấy cũng cần một bờ vai để dựa vào".

{keywords} 

Ánh Ngọc
Ảnh: Lê Thiện Viễn