– "Rất nhiều lời đồn đoán bảo rằng ông xã tôi là đại gia, giúp tôi có cuộc sống sung túc nên tôi không còn mặn mà với nghệ thuật. Tôi chưa bao giờ lên tiếng đính chính hay thanh minh vì thấy không cần thiết", ca sĩ Thanh Ngọc - cựu thành viên nhóm Mắt ngọc chia sẻ.

Dàn sao Việt chung tay vì trẻ em bị ảnh hưởng tai nạn giao thông

Sao Việt chúc phúc cho Nhã Phương - Trường Giang

Sao Việt đổ về nhà thờ trăm tỷ của Hoài Linh ngày giỗ Tổ nghề

Thanh Ngọc hẹn gặp phóng viên VietNamNet tại quán nước bên dưới căn hộ của vợ chồng cô đang ở tại quận 2 (TP.HCM). Kể từ sau khi kết hôn cùng người chồng bác sĩ, cựu trưởng nhóm Mắt Ngọc dường như ít hoạt động hơn hẳn trong showbiz. Thanh Ngọc cũng cho rằng gia đình là quan trọng nhất nên từ ngày lấy chồng, cô đã toàn tâm toàn ý dành thời gian vun vén tổ ấm nhỏ của mình.

Mới đây, nữ ca sĩ đánh dấu sự trở lại khi lần lượt cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc cho dự án đường dài sắp tới. Nhân dịp này, cô đã có những chia sẻ về quãng thời gian “ở ẩn” vừa qua.

{keywords}
Gần bước sang ngưỡng U40, Thanh Ngọc vẫn gây bất ngờ bởi nhan sắc trẻ trung. 

Chồng tôi chỉ là bác sĩ bình thường

- Quay trở lại sau thời gian dài im hơi lặng tiếng, chị mong mỏi điều gì cho bản thân và sự nghiệp của mình?

- Trong lần trở lại này, tôi cảm thấy tự tin vì ngoài bản thân còn có chồng mình bên cạnh hỗ trợ. Anh đã hậu thuẫn cho tôi rất nhiều về mặt ý tưởng và hình ảnh cho sản phẩm. Chồng cũng là nhân vật chính xuất hiện cùng tôi trong sản phẩm chuẩn bị được ra mắt vào tháng 12 tới.

Ngoài ra, tôi cũng đang dự tính một liveshow cá nhân cho riêng mình nhưng chưa dám thực hiện bởi còn vướng bận nhiều việc. Hy vọng mọi thứ sắp tới sẽ thuận lợi suôn sẻ để tôi sớm được hiện thực ước mơ lớn nhất trong đời ca hát của mình.

- Ấp ủ nhiều dự án trong thời gian dài nhưng thực tế các sản phẩm vừa qua của Thanh Ngọc không tạo được tiếng vang khi ra mắt, chị nói gì về việc này?

- Tôi nhận thấy thời điểm bây giờ không như xưa, ca sĩ không phải cứ chỉ cần hát hay, hát giỏi là nổi tiếng. Bản thân tôi cũng cố gắng phấn đấu để theo kịp các bạn trẻ. Nhưng không thể lúc nào cũng phải gò ép mình bắt kịp xu hướng được vì còn cần phải hiểu rõ vị trí mình đang ở đâu.

Có thể mọi người đánh giá đúng, Thanh Ngọc không có sự bùng nổ nào. Mặc dù vậy, tôi tự tin vì đi hát ở đâu cũng được yêu cầu bài này, bài kia và vẫn có lượng khán giả nhất định cho mình. Hơn nữa, có nhiều fan của tôi trước đây giờ đã trở thành những người bạn thật sự. Họ hỗ trợ cho tôi rất nhiều trong công việc lẫn cuộc sống. Đó là những điều tôi quý trọng hơn cả sau nhiều năm làm nghề. Còn những vấn đề scandal hay chiêu trò, đó không phải là tiêu chí làm nghề của Thanh Ngọc từ lúc vào nghề đến nay.

{keywords}
Thanh Ngọc trở lại bằng loạt sản phẩm âm nhạc thuộc thể loại pop ballad – đây cũng là dòng nhạc gắn liền với tên tuổi của cô nhiều năm nay.

- Không còn hoạt động sôi nổi nhiều như trước, vấn đề kinh tế có khiến chị áp lực?

- Người xưa có câu “Tri túc thường lạc”, tức là biết đủ thì sẽ hạnh phúc, tôi thấy câu này rất hay. Thật ra mỗi thời gian trong cuộc đời con người sẽ có sự quan tâm khác nhau. Có thể lúc trẻ mục tiêu tiền bạc, sự nổi tiếng đặt lên hàng đầu nhưng hiện tại ít nhất ở góc độ của mình tôi không còn đặt nặng những điều ấy.

Trong cuộc sống, bao nhiêu tiền thì là đủ cho mỗi người? Tôi nghĩ là sẽ không bao giờ có điểm dừng. Có thể gọi tôi là người ít tham vọng, không cầu tiến cũng được song kỳ thực với tôi hoạt động âm nhạc không chỉ là để kiếm tiền, mà đó còn là trách nhiệm của bạn đối với nghề nghiệp và mỗi khi đứng trước khán giả. Đôi khi chỉ là việc chọn hát show tôi cũng đều cân nhắc đến tính chất show đó liệu có phù hợp với yêu cầu của mình hay không. Hiện tại, tôi chỉ cần sống được với nghề và tận hưởng niềm vui gia đình là đủ.

- Nhưng không ít người lại bảo vì Thanh Ngọc lấy được người chồng thành đạt lo cho mình mọi thứ nên chị mới giữ được sự bình thản như thế?

- Nhiều năm qua rất nhiều lời đồn đoán bảo rằng ông xã tôi là đại gia, giúp tôi có cuộc sống sung túc nên tôi không còn mặn mà với nghệ thuật. Bản thân tôi chưa bao giờ lên tiếng đính chính hay thanh minh vì thấy không cần thiết. Thực tế ông xã của tôi cũng chỉ là bác sĩ bình thường, thu nhập chỉ đủ sống chứ không giàu có gì cả. Vấn đề kinh tế trong gia đình, cả hai cũng cần phải nỗ lực rất nhiều. Quan trọng là chúng tôi thấy đủ và thoải mái với cuộc sống hiện tại.

{keywords}
Sau kết hôn, nữ ca sĩ hạnh phúc vì được làm việc mình thích và luôn được chồng ủng hộ hết mình.

- Anh ấy hỗ trợ chị ra sao?

- Tôi cảm thấy may mắn vì được ông xã ủng hộ hết mình trong sự nghiệp. Từ những ngày còn hoạt động sôi nổi đến thời điểm hiện tại, nếu không có anh ấy tôi không chắc mình có thể đi được chặng đường dài như thế.

Hơn thế, bản thân tôi từ sau khi trải qua một biến cố lớn trong công việc cũng không còn tin tưởng ai. Tôi cũng nhận mình là người khó tính nên không dễ để có nhiều người chiều được. Ông xã biết tính đó nên đã chấp nhận bỏ hết việc để tháp tùng tôi đi diễn. Ngay cả những show tỉnh xa thì anh ấy cũng là người đưa đón. Thói quen này suốt bao năm qua không đổi.

Tuy nhiên, có lẽ cũng vì sự chăm sóc tận tình này mà không ít lần anh ấy bị nghi ngờ là vô công rồi nghề nên mới có thời gian bám sát vợ mình 24/24. 

Chạnh lòng vì cưới 7 năm mà chưa có con

- Kết hôn được 7 năm, tin đồn chị mang thai cũng không ít nhưng đến nay may mắn vẫn chưa mỉm cười với vợ chồng chị. Chị có thấy buồn?

- Đây là điều vợ chồng chúng tôi mong mỏi suốt nhiều năm nhưng hiện tại vẫn chưa thể đạt được. Đôi khi nhìn bạn bè đồng trang lứa lần lượt kết hôn rồi sinh con, tôi cũng cảm thấy chạnh lòng.

Về phía hai bên gia đình và người thân, họ cũng hiểu nên không hối thúc hay gây áp lực. Chỉ có điều những lúc một mình tôi thường hay suy nghĩ nhiều rồi lại khóc do tủi thân. Nhưng thôi, dẫu sao con cái là duyên lành của trời, nếu duyên chưa đến thì chúng tôi không biết làm gì hơn.

Còn tin đồn tôi mang thai thì hầu như năm nào cũng có. Mỗi lần tôi mặc đồ hơi rộng một tí hay có động tĩnh chia sẻ gì đó trên facebook là nhiều người đồn đoán tôi mang thai. Thú thật nếu may mắn mang thai tôi cũng sẽ hạn chế chia sẻ mà chỉ muốn giữ cho riêng mình.

{keywords}
Vợ chồng Thanh Ngọc từng lên kế hoạch 2 năm sau ngày cưới sẽ có em bé. 

- Con cái được cho là sợi dây ràng buộc giữa hai vợ chồng. Việc chưa có con liệu có ảnh hưởng đến tình cảm hai vợ chồng chị?

- Tôi thấy mình hạnh phúc với cuộc hôn nhân này, cả tôi và ông xã đều biết nghĩ và hy sinh vì nhau. Bản thân chồng tôi là người thích trẻ con nhưng rất tâm lý và hiểu chuyện. Anh ấy nhiều lần động viên, an ủi, thậm chí dẫn tôi đi du lịch đây đó để trút bỏ gánh nặng.

Hơn nữa, tình cảm vợ chồng cũng như một cái cây. Muốn cây ra hoa kết trái, tình cảm lâu dài, vững bền thì cả hai phải cùng chăm sóc chứ không phải nhất thiết vấn đề ở chỗ con cái. 

Tôi không phải tự an ủi mình nhưng thực tế có vợ chồng cả đời sống với nhau chẳng có lấy người con nào mà họ vẫn bên nhau, nắm tay nhau đi đến cuối đời. Tôi nghĩ đó là tư tưởng và lựa chọn của mỗi người.

- Nhiều cặp vợ chồng đã cậy nhờ đến nhiều biện pháp y học tiến bộ để sinh con. Bản thân chị và chồng có nghĩ đến chuyện tương lai về vấn đề con cái?

- Chúng tôi có tìm hiểu và tham khảo nhiều nơi. Tuy nhiên, như tôi đã nói con cái là duyên của trời, không phải cứ muốn là sẽ có. Đến nay tôi vẫn ấp ủ và hy vọng một lúc nào đó sẽ thành hiện thực. Bản thân tôi và chồng cũng cùng nhau cố gắng nhiều. Giờ đây tôi thoải mái hơn, cả hai vợ chồng vẫn còn vài năm nữa để thử vận may. Chuyện gì đến sẽ đến!

Kiệt Huỳnh

Ảnh, Clip: Ngọc Huỳnh

Phạm Băng Băng phải nộp 3.000 tỷ để thoát ngồi tù

Phạm Băng Băng phải nộp 3.000 tỷ để thoát ngồi tù

CNN dẫn nguồn Tân Hoa Xã cho hay nữ diễn viên 37 tuổi sẽ phải nộp phạt 130 triệu USD (khoảng 3.000 tỷ đồng) vì trốn thuế. Tuy nhiên nếu không nộp phạt trước ngày 31/10, Phạm Băng Băng sẽ phải ngồi tù.

Đời đắng cay của soạn giả 76 tuổi bị ung thư giai đoạn 4

Đời đắng cay của soạn giả 76 tuổi bị ung thư giai đoạn 4

Là tác giả của nhiều vở diễn cải lương ăn khách nhưng soạn giả Nguyên Thảo đang phải sống những năm tháng cuối đời với căn bệnh ung thư giai đoạn 4 trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn.

Chiến Thắng: Con vợ đầu vào đại học, con vợ ba mới chào đời

Chiến Thắng: Con vợ đầu vào đại học, con vợ ba mới chào đời

Danh hài Chiến Thắng chia sẻ vợ anh không còn ghen như trước, cả hai đã biết giảm cái tôi để sống dung hòa sau bao sóng gió.

Giá quảng cáo phim 'Quỳnh búp bê' trên VTV tăng chóng mặt

Giá quảng cáo phim 'Quỳnh búp bê' trên VTV tăng chóng mặt

Sức nóng từ bộ phim 18+ này khiến VTV liên tục phải ra thông báo điều chỉnh giá quảng cáo trong thời gian ngắn.