Ở trận ra quân World Cup 2023 gặp Mỹ, tiền vệ Thanh Nhã không thể góp mặt vì vấn đề sức khỏe. Đây là một tổn thất lớn với tuyển nữ Việt Nam bởi Nhã là cầu thủ sở hữu kỹ thuật, tốc độ, rất phù hợp với lối chơi phòng ngự phản công.

Theo ghi nhận, ở buổi tập sáng nay (23/7), Thanh Nhã xuất hiện cùng toàn đội trên sân. Sau đó cầu thủ CLB Hà Nội tập luyện bình thường. Cô gần như hoàn toàn bình phục sức khỏe, sẵn sàng cho trận gặp Bồ Đào Nha sắp tới.

Thanh Nhã cùng các đồng đội ra sân tập chuẩn bị cho trận gặp Bồ Đào Nha

Sự trở lại của Thanh Nhã là một tin rất vui với HLV Mai Đức Chung. Ở trận gặp Bồ Đào Nha, tuyển nữ Việt Nam hướng tới mục tiêu có bàn thắng lịch sử, thậm chí là 1 điểm, vì thế những cầu thủ có vai trò quan trọng như Thanh Nhã chắc chắn nằm trong kế hoạch sử dụng của "tướng" Chung.

Ngoài Thanh Nhã, Hải Yến và Dương Thị Vân cũng đều sẵn sàng cho trận gặp Bồ Đào Nha. Ở trận đấu Mỹ, hai cầu thủ này vào sân từ ghế dự bị. Như vậy, tuyển nữ Việt Nam có đầy đủ lực lượng cho trận đấu quan trọng sắp tới.

Trong sáng nay, các gương mặt đá chính ở trận đấu với tuyển nữ Mỹ như Huỳnh Như, Hoàng Thị Loan, Bích Thuỳ, Thái Thị Thảo... chỉ tập nhẹ với bài chạy bộ thả lỏng. 

Tuyển nữ Việt Nam tập trung cao độ chuẩn bị cho trận gặp Bồ Đào Nha

Trước buổi tập, HLV Mai Đức Chung dành nhiều thời gian trao đổi với học trò. Điều mà ông Chung luôn yêu cầu với các cầu thủ là phải có sự tập trung cao nhất.

Tuyển nữ Việt Nam có thêm 2 buổi tập tại sân Fred Taylor Park (thành phố Auckland) trước khi di chuyển đến Hamilton vào ngày 26/7. Đội thi đấu với tuyển nữ Bồ Đào Nha vào ngày 27/7 tại sân Waikato (Hamilton), cách thành phố Auckland 125 km.