“Nếu nói về điểm yếu thì có lẽ vẫn là thể hình và một phần thể lực nhưng chúng tôi luôn có ý chí và tinh thần để chiến đấu hết mình”, Thanh Nhã chia sẻ.

Tại World Cup 2023, tuyển nữ Việt Nam nằm trong nhóm các đội bất lợi về hình thể nhất. Cụ thể, chiều cao trung bình của 23 cầu thủ nữ Việt Nam là 1m61, chỉ hơn Zambia (1m59).

Cầu thủ cao nhất của tuyển nữ Việt Nam là thủ môn Đào Thị Kiều Oanh, 1m70. Trong khi đó, cầu thủ thấp nhất của tuyển nữ Việt Nam là Ngân Thị Vạn Sự và Dương Thị Vân, cùng cao 1m50. Còn tiền đạo Huỳnh Như chỉ cao 1m58.

Các cầu thủ Việt Nam có thể hình khiêm tốn

Thể hình là một bất lợi rất lớn khi tuyển nữ Việt Nam gặp ĐKVĐ Mỹ, đương kim Á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha. Tuyển nữ Mỹ có 13 cầu thủ cao từ 1m70 trở lên. Trong đó, thủ môn Casey Murphy cao 1m86. Tương tự như vậy, tuyển nữ Hà Lan có đến 16 cầu thủ cao từ 1m70 trở lên, trong khi tuyển nữ Bồ Đào Nha cũng sở hữu 10 cầu thủ cao từ 1m70 trở lên.

Thanh Nhã nhấn mạnh, tinh thần chiến đấu cùng sự đoàn kết giúp tuyển nữ Việt Nam phát huy những lợi thế riêng của mình. Cầu thủ CLB Hà Nội nói: “Hiện tại tinh thần của tuyển nữ Việt Nam đang ở mức cao nhất và luôn sẵn sàng chiến đấu, cố gắng mang đến những điều tốt đẹp nhất cho những người vẫn luôn yêu thương và đồng hành cùng đội tuyển. Mong mọi người tiếp tục cố vũ cho tuyển nữ Việt Nam. Đội tuyển cố gắng hết mình vì màu cờ sắc áo”.

Thanh Nhã và các đồng đội tích cực tập luyện

Về sự chuẩn bị của tuyển nữ Việt Nam, Thanh Nhã cho biết: "Sau 2 trận đấu vừa qua, tôi và các đồng đội đã rút được nhiều kinh nghiệm khi thi đấu với các đội bóng mạnh. Chúng tôi cũng đang trong quá trình hoàn tất để có thể đem những điều mình học hỏi được tiến vào giải đấu sắp tới".

Một số hình ảnh buổi tập của tuyển nữ Việt Nam: