Theo đó, vào đêm 24/2, Công an tỉnh Cà Mau nhận được tin có người chết bất thường tại ấp Cái Ngay, xã Thanh Tùng, huyện Đầm Dơi. Nạn nhân là ông N.V.P (SN 1932). 

Sau vài giờ vào cuộc, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau làm sáng tỏ vụ giết người cướp tài sản.

Cụ thể, lúc 22h ngày 24/2, bà Nguyễn Thị Mai Thảo về nhà thì phát hiện cha ruột là ông P. tử vong ở sân. Bà Thảo cùng người thân đưa ông P. vào nhà kiểm tra thì phát hiện có nhiều vết thương lạ. 

Theo gia đình, thường ngày ông P. hay để tiền trong người, nhưng khi cụ chết số tiền không còn. Từ những nghi vấn trên, gia đình trình báo Công an huyện Đầm Dơi. 

{keywords}
Quách Thành Luân tại cơ quan điều tra (Ảnh H.G)

Nhận được tin báo, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự, các đơn vị nghiệp vụ, Công an huyện Đầm Dơi nhanh chóng làm sáng tỏ vụ án trong thời gian ngắn nhất. 

Khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an xác định đây là vụ án giết người.  

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sàng lọc đối tượng, ngay trong đêm, nghi phạm được xác định là Quách Thành Luân (SN 2005, đối diện nhà bị hại).

Theo lời khai ban đầu, do là hàng xóm, Luân thường đến nhà chơi nên biết ông P. để tiền trong người. 

Tối 24/2, thấy ông P. ở nhà một mình, Luân lẻn sang trộm tài sản thì bị ông P. phát hiện. 

Lúc này, Luân xuống nhà sau lấy khúc gỗ đánh vào đầu ông P. dẫn đến tử vong. Sau đó, Luân cướp số tiền 11.850.000 đồng đem về nhà cất giấu. 

Từ lời khai của Luân, cơ quan công an khám xét khẩn cấp và thu giữ số tiền tang vật được Luân giấu trong ống nhựa ở nhà. 

Ngọc Chúc

Bắt nhóm ép xe, dí dao vào hai cô gái để cướp ở TP.HCM

Bắt nhóm ép xe, dí dao vào hai cô gái để cướp ở TP.HCM

Lúc rạng sáng, băng nhóm 6 đối tượng rảo ở các địa bàn, gặp người đi đường thì rút dao đe doạ, đánh người để cướp xe.