W-ngap sh_1.JPG.jpg

Các ngõ vào làng trồng đào, quất cảnh ở Tứ Liên, Nhật Tân (quận Tây Hồ) sáng 11/9 đã ngập khá sâu. Hình ảnh tại đoạn nông nhất, nơi người dân có thể lội ra vào ở phố Tứ Liên (ngõ 124 Âu Cơ cũ).

W-ngap sh_0.JPG.jpg

Từ đêm qua đến sáng nay, bà con nông dân liên tục vận chuyển cây cảnh từ vườn gần bãi sông lên trên cao. Chính quyền phường tạo điều kiện cho các hộ kinh doanh tạm để đào, quất trên vỉa hè mặt phố trong những ngày nước sông Hồng dâng.

W-ngap sh_2.JPG.jpg

Khu vực ngập nông nhất tại Tứ Liên, các cây quất cảnh đang được vận chuyển dần ra khỏi vị trí bị nước tấn công.

W-ngap sh_4.JPG.jpg

Anh Muideen và hai người bạn của mình đến từ Nigeria, thuê nhà sống gần làng trồng quất cảnh Tứ Liên. Từ tối qua đến nay anh được thuê vận chuyển cây cảnh từ vườn lên cao cách đó khoảng 200m. Đến 10h sáng nay, các thanh niên châu Phi này đã chuyển được hơn 100 chuyến.

W-ngap sh_5.JPG.jpg

Dù chỉ vận chuyển đi chỗ khác cách vài chục mét nhưng chủ vườn Phúc Hoàng cũng phải thuê xe tải vì có nhiều cây to và nặng.

W-ngap sh_6.JPG.jpg

Tại khu vực phường Nhật Tân, nhà vườn Hiệp Vụ cũng tất bật thuê người vận chuyển cả trăm cây đào Thất Thốn lên phía trên gần đường Âu Cơ.

W-ngap sh_7.JPG.jpg

Khu vườn chụp ảnh check-in Bãi đá sông Hồng cho vận chuyển đàn dê lên một bãi đất ở đầu ngõ.

W-ngap sh_8.JPG.jpg

Những con dê này ngày thường vốn là "đạo cụ" kinh doanh phục vụ giới trẻ chụp ảnh ở bãi sông Hồng.

W-ngap sh_9.JPG.jpg

Ngoài dê, sáng nay các nhân viên địa điểm du lịch này còn đưa đàn đà điểu đi trú, tránh ngập.

W-ngap sh_10.JPG.jpg

Anh Thế Tùng ở ngõ 310 Âu Cơ đã cho di dời đàn chim và gà tới đây để tránh ngập nhưng lại phải tiếp tục chuyển đi nơi khác thêm lần nữa. Anh cho biết, chim đã chết hết nên chỉ kịp cứu được mấy con gà trong lồng này.

Các chủ vườn và người làm ở làng hoa hôm nay buộc phải chuyển chó cưng từ vườn về nhà. 

W-ngap sh_12.JPG.jpg

Một phụ nữ chỉ kịp cứu được 1 con gà ở khu vực ngập khá sâu, những con cùng đàn bị chết hoặc đã bị cuốn trôi mất.

W-ngap sh_14.JPG.jpg

Trong sáng nay, vẫn có nhiều người cố gắng đi xe máy vào vườn đã ngập. Chỉ đến khi có người cảnh báo họ mới quay đầu xe đi ra.

W-ngap sh_15.JPG.jpg

Người làm vườn cây cảnh ở Nhật Tân, Tứ Liên lo ngại nếu không kịp cứu hết cây cảnh, dịp Tết tới sẽ bị thiệt hại nặng nề.

W-ngap sh_16.JPG.jpg

Một vườn quất ở Tứ Liên đã được di dời gần hết. Chủ vườn cho biết đã có hàng trăm chuyến xe chở đi từ đêm qua, dự kiến đến khoảng 12h hôm nay mới xong.