Ngày 17/8, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Hoài Nam (31 tuổi, quê Vĩnh Long) về tội “giết người” và “tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo truy tố, khoảng 12h50 ngày 30/7/2020, Nam đi xe buýt đến quận 4 gặp một người phụ nữ tên Loan (chưa rõ lai lịch) để mua ma túy về sử dụng. Mua ma túy xong, anh ta gọi bạn nhờ chở về một khách sạn ở huyện Nhà Bè. 

Trên đường đi, Nam gặp bạn gái là chị Nguyễn Thị Trung Hoa nên cả hai cùng đi về khách sạn. Tại khách sạn, Nam và người yêu xảy ra mâu thuẫn, Nam lấy khúc gỗ trong tủ quần áo, đánh liên tiếp vào tay, chân và lưng chị Hoa.

Bị cáo Nguyễn Hoài Nam tại tòa

Lúc này, bạn của Nam tới để cùng sử dụng ma túy nên anh ta dừng tay, không đánh chị Hoa nữa. Khi chị Hoa đứng dậy đi vào nhà vệ sinh thì bị ngã, Nam vội bế chị lên giường thì thấy bạn gái đã bất tỉnh. Hoảng sợ, anh ta vội nhờ nhân viên khách sạn đưa chị Hoa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã chết trên đường khi chưa tới bệnh viện.

Theo Kết luận giám định pháp y, nạn nhân chết do phù phổi cấp, trên cơ thể có đa chấn thương phần mềm tứ chi và sử dụng ma túy.

Tại CQĐT và tại phiên tòa, bị cáo Nam đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như đã truy tố.

Xét thấy, hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tới tính mạng của công dân được pháp luật bảo vệ. Đồng thời xâm phạm đến sự quản lý độc quyền của Nhà nước về chất gây nghiện, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự án toàn xã hội nên cần phải xử lý nghiêm trước pháp luật để phòng ngừa, giáo dục chung.

Sau khi nghị án, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Hoài Nam 17 năm tù về tội “giết người”, 2 năm tù về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”. Tổng hợp hình phạt cho cả 2 tội là 19 năm.