Tình yêu chớm nở nơi đất khách quê người khiến Dũng quên cả khoảng cách tuổi tác. Nhưng khi cùng “thề non hẹn biển”, hết lòng lo cho người yêu một công việc tại đơn vị mình, Dũng lại phải nhận trái đắng từ cô gái.

Tình yêu chớm nở nơi đất khách quê người khiến Dũng quên cả khoảng cách tuổi tác. Nhưng khi cùng “thề non hẹn biển”, hết lòng lo cho người yêu một công việc tại đơn vị mình, Dũng lại phải nhận trái đắng từ cô gái. Đó cũng là khởi nguồn cho một âm mưu trả thù tình khủng khiếp của gã trai...

{keywords}

Vị trí Nguyễn Tiến Dũng đổ thuốc độc vào bể nước

Nỗi đau người yêu “đổi dạ thay lòng”

Nguyễn Tiến Dũng (SN 1989, trú ở thị trấn Lâm Thao, huyện Lâm Thao, Phú Thọ) từng trải qua tuổi thơ nhiều cực khổ. Gia đình kinh tế khó khăn, việc học hành của Dũng cũng không được đến nơi đến chốn. 

Lớn lên, để trang trải cuộc sống và phụ giúp gia đình, thanh niên này sớm rời quê lên Hà Nội. Qua một số quan hệ quen biết, Dũng xin được vào làm việc tại Công ty TNHH Thương mại và sản xuất cơ khí Việt Cường. Tại đây, Dũng làm công nhân. Công việc dẫu vất vả, song chắt bóp cũng tạm đủ chi dùng và có chút tiền tích góp gửi về cho gia đình ở quê.

Ở miền đất mới, công việc cũng mang đến cho Dũng nhiều quan hệ mới. Những lần tụ tập bạn bè, cùng chia sẻ cuộc sống đã làm thay đổi hoàn toàn nếp sinh hoạt của chàng trai này. Chính từ những lần vui chơi bạn bè đó, Dũng quen với chị N.T.C (SN 1985, quê Thái Nguyên). Dù kém C. đến 4 tuổi, Dũng nhanh chóng nảy sinh tình cảm với cô gái. Cùng cảnh xa quê, tự lực mưu sinh, hai trái tim nhanh chóng “xích lại gần nhau”. Những lần tâm sự riêng tư, cùng với những lời “thề non hẹn biển”, Dũng cũng hỏi ý C. về việc xin cho người yêu vào công ty làm việc. Như vậy, hai người có điều kiện gần nhau, vừa hâm nóng tình cảm, vừa chăm sóc cho nhau hay đỡ đần công việc khi mệt nhọc. Lương của hai người, Dũng cũng tính sẽ giao cho người yêu quản lý, dành dùm để chuẩn bị cho cuộc sống sau này.

Nhưng sự đời khó ai lường hết được chữ ngờ. Những ngày hạnh phúc ngọt ngào của Dũng và C. cũng nhanh chóng trôi qua. Không lâu sau khi vào làm chung một công ty, tình cảm của C. dành cho chàng “phi công” kém tuổi dần nguội lạnh. Những buổi chiều Dũng tan ca sớm hơn, đứng chờ hàng giờ trước cổng công ty đón người yêu. Nhưng đáp lại, C. lạnh lùng phóng xe đi về một mình. Những lời gắn bó keo sơn giữa hai người cũng không còn nữa. Thay vào đó, một buổi tối cuối tuần, C. hẹn Dũng đi uống nước và tuyên bố chia tay, với lý do “không còn hợp nhau”.

Không phải nói Dũng đau khổ thế nào trước sự thay lòng đổi dạ bất ngờ của C.. Ban đầu, chàng “phi công trẻ” còn tưởng mình làm điều gì sai, khiến người yêu giận dỗi nhất thời. Bởi đã yêu nhau, hẹn thề với nhau thì làm sao chỉ vài ngày vào làm cùng công ty, C. lại thay đổi, quay ngoắt 180 độ nhanh như vậy được? Càng nghĩ, Dũng càng thấy có gì đó không lo-gic trong sự đổ vỡ này. Cậu quyết tìm hiểu lý do thực sự khiến C. đột ngột “đá” mình.

Nghiệt ngã thay, khi bức màn sự thật vén lên, cũng là lúc Dũng nếm trải đầy đủ cảm giác đau khổ, đắng chát nhất. Chỉ vài ngày sau khi lạnh lùng nói lời chia tay Dũng, C. đã “tay trong tay” tình cảm với N.V.S. (SN 1993, đồng hương và cũng là đồng nghiệp cùng công ty với Dũng – PV). Những thông tin mà Dũng hỏi han được cũng cho thấy, C. đã “phải lòng” S. chỉ ba ngày sau khi vào làm trong công ty. Và kể từ đó, họ lén lút hẹn hò. Dũng đã bị gạt ra rìa trong mối tình tay ba ngang trái.

Mù quáng vì hận tình

{keywords}

Nguyễn Tiến Dũng tại phiên tòa xét xử

Dũng vẫn còn vẹn nguyên tình cảm với C.. Và hơn thế, danh dự của một gã đàn ông bị xúc phạm khiến Dũng thấy trong lòng ngùn ngụt lửa hận. Đã không ít lần, Dũng tìm đến S.. Cả hai gây gổ, chửi bới, thách thức nhau ngay tại nơi làm việc. “Giọt nước tràn ly” cho cuộc tình tay ba đến vào tháng 10/2014. Hôm đó, trong phút giây bị lửa hận tình làm cho mù quáng, Dũng đã đánh nhau với S. ngay tại nơi làm việc. Sự cố khiến cả hai mình mẩy bầm dập và khiến Dũng bị lãnh đạo công ty sa thải. Trong khi đó, S. và C. vẫn tiếp tục làm công nhân tại đây.

Rời công ty, Dũng vẫn chưa nguôi nỗi uất hận. Nhiều ngày sau đó, anh ta tiếp tục tìm tình địch của mình để đánh nhưng không thành. Được bạn bè khuyên giải, Dũng rời Hà Nội về Hà Nam, xin làm công nhân ở một công ty khác. Khi đó, gã trai này đã nghĩ sự xa cách về địa lý và thời gian trôi qua sẽ làm dịu đi vết thương lòng âm ỉ của mình. Nhưng rồi càng ngày, nỗi nhớ C. và nỗi hận S. trong lòng Dũng càng lớn. Những lúc làm việc còn đỡ. Song mỗi khi đêm khuya thanh vắng, nằm một mình nhớ lại tất cả mọi chuyện, Dũng lại không thể nuốt trôi cục tức bị kẻ đồng hương “nẫng” mất người yêu. Chẳng biết từ lúc nào, trong tâm trí Dũng lóe lên ý nghĩ trả thù.

Hồ sơ của cơ quan điều tra cho thấy, ngày 22/12/2014, Dũng từ Hải Dương bắt xe lên Quốc Oai chơi với bạn. Trưa cùng ngày, khi trên đường cùng người bạn mua thức ăn về, Dũng đã tìm mua thuốc trừ sâu, nhằm ý định ném vào bể nước ăn của công ty Việt Cường để trả thù S., người đã khiến cho cuộc tình giữa Dũng và C. tan vỡ.

Dĩ nhiên, việc tìm mua chai thuốc trừ sâu chẳng mấy khó khăn. Theo lời khai của Dũng sau này thì khi ghé cửa hàng thuốc bảo vệ thực vật, gã hỏi mua thuốc trừ sâu nhưng chủ quán lại đưa nhầm chai thuốc diệt cỏ. Sự nhầm lẫn này với Dũng cũng không làm thay đổi kế hoạch tàn ác của Dũng. Tối hôm đó, lợi dụng sơ hở của bảo vệ công ty, Dũng lẻn vào cầm chai thuốc diệt cỏ dốc cạn xuống bể nước ăn phục vụ cho công nhân của công ty Việt Cường.

Mọi chuyện xong xuôi, Dũng bắt taxi về Hà Nam như không có chuyện gì xảy ra. Nhưng đêm hôm ấy, bao hình ảnh C., với những kỷ niệm ngọt ngào trước kia hiện về khiến Dũng xao lòng. Nghĩ đến viễn cảnh chỉ sáng mai thôi, C. sẽ ra múc nước trong bể ăn, uống, Dũng lại không đành lòng. Nghĩ đi nghĩ lại, Dũng quyết định gọi cho C., cảnh báo không nên dùng nước trong bể. Lý do là gã đã đổ nguyên chai thuốc diệt cỏ xuống đó.

Tiết lộ động trời ấy khiến công nhân công ty Việt Cường được một phen hốt hoảng. Ngay sau khi C. thông báo những gì Dũng thừa nhận, bảo vệ công ty đã lập tức niêm phong bể nước ăn, đồng thời mời cơ quan chức năng xuống kiểm tra, làm rõ sự việc. Ngay trong đêm, khi nắp bể nước ăn được mở, mùi thuốc diệt cỏ đã nồng nặc bốc lên, khiến ai nấy phải kinh hoàng. Rất may, nhờ được ngăn chặn kịp thời, bể nước pha thuốc diệt cỏ chưa gây ảnh hưởng đến sức khỏe của ai trong công ty.

Về phần mình, nhờ sự động viên của gia đình, bạn bè, Dũng đã chủ động ra cơ quan Công an đầu thú vài ngày sau đó. Bản án cho tội danh “Giết người” mà thanh niên này phải nhận, chính là cái giá quá đắt phải trả cho âm mưu trả thù tình mù quáng. Rồi đây khi ngồi giữa bốn bức tường trại giam, Dũng sẽ càng hối hận về sự dại dột của mình. Câu chuyện tình kết thúc đầy bi kịch này, cũng chính là hồi chuông cảnh báo cho một bộ phận giới trẻ hiện nay. Yêu quá nhanh và chia tay cũng thật vội. Trong khi bản thân thiếu kỹ năng sống và bản lĩnh xử lý trước cú sốc tình cảm, họ có thể gây ra những điều tai hại nhất...

Ngày 5/7, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử đối với bị cáo Nguyễn Tiến Dũng (SN 1989, trú ở thị trấn Lâm Thao, huyện Lâm Thao, Phú Thọ) về tội “Giết người” tại điểm l, khoản 1, Điều 93-BLHS. Trong phiên xét xử, Dũng thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo cho rằng vì muốn gây áp lực lên giám đốc công ty, để đuổi việc anh S., người làm cho tình cảm giữa Dũng và chị C. chia lìa. Căn cứ vào tài liệu truy tố cũng như lời khai trước tòa của bị cáo, HĐXX quyết định chỉ tuyên phạt Nguyễn Tiến Dũng 12 năm tù về tội “Giết người”.

(Theo Gia đình & xã hội)