Xem video:

Sự việc xảy ra vào khoảng 12h45p ngày 20/7 trên Cầu Hòa Bình (TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình).

Nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy tay ga lưu thông trên Cầu Hòa Bình hướng trung tâm TP. Hòa Bình đi Công Viên Tuổi Trẻ Hòa Bình. Khi đến giữa cầu, thanh niên này lấn làn định vượt nhưng đúng lúc này, chiếc xe ôtô 7 chỗ đi phía trước cũng bật xi nhan xin vượt. Có lẽ vì giật mình, nam thanh niên phanh gấp và kết quả là bị trượt ngã ngay trước đầu xe ô tô con ở chiều ngược lại.

Rất may tài xế xe ô tô con phanh kịp thời nên không xảy ra va chạm.

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, mức phạt vi phạm hành chính đối với hành vi vượt xe không đúng quy định như sau:

- Đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy:

+ Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi vượt xe trong những trường hợp không được vượt, vượt xe tại đoạn đường có biển báo hiệu có nội dung cấm vượt đối với loại phương tiện đang điều khiển, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm h khoản 3 Điều này; Vượt xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định; quay đầu xe trong hầm đường bộ (Điểm c, d khoản 4 Điều 6).

Nguồn video: Võ Gia Mỹ

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!