Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM hôm nay (1/4) đang củng cố hồ sơ để xử lý nghi can H. (26 tuổi, ngụ ở địa phương) về hành vi “huỷ hoại tài sản”.

Công an xác định, H. chính là thủ phạm đã phóng hoả đốt trụi một căn nhà và làm nhiều căn nhà bên cạnh hư hại, xảy ra trưa 26/3 tại đường Bùi Hữu Nghĩa, phường 2, quận Bình Thạnh.

{keywords}
 Cảnh sát PCCC và người dân cùng tham gia dập lửa. Ảnh: B.T
{keywords}
Công an khám nghiệm hiện trường vụ cháy. Ảnh: B.T

Theo thông tin ban đầu, H. và bạn gái là chị T. (23 tuổi) có mâu thuẫn tình cảm với nhau. Sáng 26/3, H. mua 26 lít dầu mang đến nhà chị T. ở đường Bùi Hữu Nghĩa, với ý định giải quyết mâu thuẫn, nếu không được như ý định sẽ doạ, phóng hoả dằn mặt.

Lúc này, ở nhà chỉ có em P. (13 tuổi). H. yêu cầu em P. gọi chị gái về để mình nói chuyện nhưng chị T. không về và P. cũng bỏ đi chơi.

Bực tức, H. đổ dầu ra nhà của chị T. rồi châm lửa đốt. Khi hàng xóm phát hiện thì ngọn lửa đã bao trùm căn nhà.

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an quận Bình Thạnh đã đến hiện trường, khống chế đám cháy.

Được biết, sau khi phóng hoả, H. tìm đến công an địa phương tự thú và khai báo toàn bộ hành vi.

Bước đầu, công an xác định vụ cháy làm nhà của chị T. bị thiêu trụi và nhiều căn hộ xung quanh bị ảnh hưởng, hư hại. Ước tính vụ cháy gây thiệt hại khoảng 500 triệu đồng.

Truy tìm 9X đốt nhà người yêu lúc nửa đêm vì bị ngăn cản chuyện tình cảm

Truy tìm 9X đốt nhà người yêu lúc nửa đêm vì bị ngăn cản chuyện tình cảm

Sau khi đổ xăng đốt nhà người yêu, Bảo nhanh chóng rời khỏi hiện trường rồi bỏ trốn khỏi địa phương nên bị công an ra quyết định truy tìm.

Linh An