Công an huyện Đất Đỏ chiều nay (28/3) cho biết, Nguyễn Minh L. (trú tại huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) - người trong đoạn clip rải tiền “cho đất ăn” đăng tải trên mạng xã hội, gây phản cảm đã đến làm việc.

Trước đó, sau khi nhận được phản ánh về clip của nam thanh niên ngồi sau xe tải rải từng cọc tiền với ngụ ý “cho đất ăn” tại một khu đất nông nghiệp ở thị trấn Đất Đỏ, UBND huyện Đất Đỏ đã giao Công an huyện này xác minh, làm rõ.

{keywords}
Nguyễn Minh L. làm việc với cơ quan công an chiều nay 28/3. Ảnh: Quang Hưng

Sau đó, Công an huyện Đất Đỏ xác định được danh tính của người trong clip chính là Nguyễn Minh L., nên liên hệ mời lên làm việc để làm rõ mục đích, động cơ.

Tuy nhiên, do L. không có mặt tại địa phương nên hẹn lại. Đến chiều nay (28/3), L. có mặt tại Công an huyện Đất Đỏ để làm việc.

Bước đầu làm việc với công an, L. thừa nhận chính mình là nam thanh niên trong đoạn clip rải tiền “cho đất ăn” gây phản cảm. Về mục đích quay và đăng tải clip, L. cho hay để cho vui và câu view.

Nguyễn Minh L. cũng cho biết thêm, sau khi rải tiền để quay clip xong, L. quay lại thu tiền đã rải về. Số tiền được L. rải khá nhiều, là tiền bán nhà của anh ta.

{keywords}
Hình ảnh L. rải tiền với ngụ ý “cho đất ăn” gây phản cảm. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh L. mang áo vest, đầu đội nón đen, ngồi sau xe bán tải liên tục rải nhiều cọc tiền mệnh giá 100.000 đồng, 200.000 đồng và 500.000 đồng xuống đường nhựa trong một khu đất nông nghiệp ở thị trấn Đất Đỏ, với ngụ ý “muốn giàu thì phải nuôi đất, nuôi thì phải cho đất ăn tiền”.

Trước khi thả tiền xuống đất, L. nói “nói chung là, ông bà ta có câu muốn giàu nuôi cá, muốn khá nuôi heo, nuôi thì phải cho ăn. Còn mình á, mình muốn giàu thì mình nuôi đất”. Sau đó, L. mang một túi xách chứa nhiều cọc tiền ra và nói đây là đồ ăn… rồi ném tiền xuống.

Đoạn clip sau khi lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người xem tỏ ra bất bình, nhiều ý kiến trái chiều trước hành động “ngông ngênh” của nam thanh niên này.

Sau khi vào cuộc xác minh, cơ quan chức năng huyện Đất Đỏ cũng xác định được khu đất trong đoạn clip do L. quay nằm ở thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ, do bà Nguyễn Thị Th. đứng tên. Khu đất này có diện tích hơn 21.600 m2, là đất nông nghiệp, được cấp sổ đỏ vào tháng 9/2020.

Sau đó, bà Th. ủy quyền khu đất trên cho một người khác, đồng thời xin chủ trương tách thửa, phân thành nhiều lô. Đến tháng 1/2022, khu đất trên được Văn phòng đăng ký đất đai (Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đồng ý cho tách thành 41 thửa.

Khu đất bà Th. sau đó có dấu hiệu phân lô, được rao bán là “dự án” khi tự ý đóng cọc phân ranh giới, làm đường giao thông nội bộ.

{keywords}

Một mảnh đất nông nghiệp ở xã Long Tân (huyện Đất Đỏ) tự ý làm đường vừa bị phá dỡ, trả lại hiện trạng. Ảnh: Quang Hưng

Theo UBND huyện Đất Đỏ, với hành vi sử dụng sai mục đích đất như trên, mới đây chủ đất đã bị xử phạt 45 triệu đồng.

Quang Hưng

Vụ thanh niên rải tiền 'cho đất ăn', Chủ tịch Bà Rịa-Vũng Tàu chỉ đạo hỏa tốc

Vụ thanh niên rải tiền 'cho đất ăn', Chủ tịch Bà Rịa-Vũng Tàu chỉ đạo hỏa tốc

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu huyện Đất Đỏ, Sở Tài nguyên - Môi trường rà soát, xử lý nghiêm hành vi tự ý phân lô, làm đường giao thông trên đất nông nghiệp.