Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) cho biết, anh Li Meng sống tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc đã đưa kỹ năng lái xe đạp một bánh lên một tầm cao mới. Và điều khiến mọi người bất ngờ hơn là Li có thể sử dụng thành thạo chiếc ‘xe đạp thang’ độc đáo do anh tự thiết kế.

{keywords}
Anh Li Meng và chiếc ‘xe đạp thang’. Ảnh: Ruptly/SCMP

“Từ nhỏ, tôi đã là một người ham học hỏi. Tôi yêu thích những thứ độc đáo. Tôi luôn cảm thấy thoải mái khi làm một thứ gì đó phi thường. Bánh xe đạp một bánh rất nhỏ, nên rất khó giữ được sự thăng bằng. Do vậy, tôi chế tạo chiếc xe trên nhằm thử thách bản thân”, anh Li nói.

“Điểm trung tâm lực hấp dẫn của ‘xe đạp thang’ rất lớn, nên khá khó khăn để có thể điều khiển nó. Ngay cả khi tôi cưỡi xe đạp một bánh bình thường cũng khá là mệt mỏi. Bánh xe thì nhỏ nhưng tốc độ di chuyển của nó rất chậm, nên rất khó giữ thăng bằng chiếc xe”, Li nói thêm.

Video: Ruptly/SCMP

Tuấn Trần

Cận cảnh tàu Titanic Trung Quốc to như bản gốc sắp "hạ thủy"

Cận cảnh tàu Titanic Trung Quốc to như bản gốc sắp "hạ thủy"

Trung Quốc xây dựng tàu Titanic kích cỡ y hệt nguyên mẫu, dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động cuối năm nay hoặc vào đầu năm tới.

Cao ốc chọc trời ở Trung Quốc lắc lư, cư dân chạy như ong vỡ tổ

Cao ốc chọc trời ở Trung Quốc lắc lư, cư dân chạy như ong vỡ tổ

Những người cư ngụ trong một toà nhà chọc trời ở Thâm Quyến, phía nam Trung Quốc đã được lệnh sơ tán sau khi cao ốc này bắt đầu rung lắc, gây hỗn loạn ở các đường phố xung quanh.