Một cảnh trong phim. 

Nhân vật chính trong phim là một chàng trai 25 tuổi, sống trong một khu nhà bỏ hoang, hàng ngày đi mổ gà thuê. Cuộc sống cứ như vậy diễn ra cho đến một ngày xuất hiện ba gã đàn ông không rõ danh tính đến lẩn trốn ở một căn phòng cùng khu nhà. Thêm một cô gái xuất hiện, mọi bất thường xảy ra, bắt đầu xuất hiện ngoài tầm kiểm soát các nhân vật và của chính tác giả.  

Bối cảnh phim quay trong một khu nhà bỏ hoang đang chờ xây lại. "Ban đầu chúng tôi đi tìm bối cảnh ở Quảng Ninh và Hải Phòng và cuối cùng bất ngờ tìm ra bối cảnh rất gần ngay trong Hà Nội do một hoạ sĩ giới thiệu. Tuy nhiên giai đoạn cuối chủ xây dựng bắt đầu chuẩn bị tháo dỡ nên chúng tôi phải quay phim trong điều kiện tiếng ồn và nóng kinh khủng", đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ.

‘Thành phố ngủ gật’ có tên tiếng Anh là 'Drowsy City', vừa quay xong những cảnh cuối vào tháng 4/2022.  

Thành phố ngủ gật là bộ phim điện ảnh thứ 3 do Lương Đình Dũng đạo diễn sau Cha cõng con 578: Phát đạn của kẻ điên. Cả hai phim trước đều được cử đi dự vòng sơ loại Oscar578 mới đây gây tranh cãi dữ dội vì chất lượng. Thành phố ngủ gật chủ yếu tập trung vào yếu tố bên trong, yếu tố bạo lực và rùng rợn với kinh phí khiêm tốn chỉ 1 tỷ đồng và rất ít nhân vật do các diễn viên mới đảm nhiệm.  

Chọn tên phim Thành phố ngủ gật, Lương Đình Dũng lý giải, bởi trong bộ phim, thành phố hiện lên như một nhân vật phức tạp và lắm chuyện. Anh dự đoán đây có thể là một bộ phim gây tranh cãi nhiều khi công chiếu. Bên cạnh những cảnh bạo lực, Thành phố ngủ gật còn có những cảnh nóng táo bạo. Đạo diễn bật mí, anh đã phải mất rất nhiều thời gian để thuyết phục nữ chính. Cảnh nóng trong phim đẹp, tĩnh lặng hơn là một một chuyển động có phần thô bạo. Phim lọt cửa kiểm duyệt và được dán nhãn 18+. 

Quỳnh An