Tập 39 Gia đình mình vui bất thình lình lên sóng tối 20/7, khi biết hết quá khứ của Trâm Anh (Khả Ngân), Danh (Thanh Sơn) mượn rượu giải sầu và ôm anh trai khóc nấc bởi mình là người biết chuyện cuối cùng. Về nhà, Danh đay nghiến vợ và bắt đầu sỉ nhục cô. Không chỉ ném những lời gây sát thương về phía Trâm Anh, Danh còn nhét tiền vào cốc đưa cho vợ, bắt cô diễn lại cảnh rót rượu trong quán ngày nào và nhục mạ quá khứ của Trâm Anh.  

Hành động Danh đấm vào chiếc tủ cực mạnh khiến bàn tay bật máu được một số khán giả khen ngợi đi kèm thắc mắc không hiểu do Thanh Sơn diễn quá đạt hay ê kíp hóa trang?

Chia sẻ với VietNamNet, Thanh Sơn nói: ''Cảnh tôi đấm vào tủ không có trong kịch bản mà cũng không quay theo trình tự nên ê kíp không tập trung nhiều vào bàn tay. Nhưng đúng là tôi đấm thật và tay bị chảy máu''.

Sau khi nhận cái tát từ Trâm Anh, Danh về phòng Thành và úp mặt lên giường khóc nấc. Vốn được xây dựng từ đầu là một nhân vật sống tích cực, lúc nào cũng vui vẻ lạc quan nên từ khi phim Gia đình mình vui bất thình lình phát sóng, đến tối 20/7 Thanh Sơn mới có một trường đoạn nhiều đất diễn như trong tập 39. Nam diễn viên sinh năm 1991 tiếp tục thể hiện lợi thế diễn xuất biểu cảm gương mặt đặc biệt là ánh mắt để mô tả sự đau đớn, điên loạn khi bị phản bội.

Dù hành động của nhân vật bị nhận xét thái quá khi Danh mang chuyện cũ ra đay nghiến vợ nhưng khán giả vẫn dành nhiều lời khen cho diễn xuất của Thanh Sơn. Anh gần như lấn át hoàn toàn bạn diễn Khả Ngân dù trong tập 39, nhân vật Trâm Anh của cô cũng có nhiều phân đoạn khó.  

Thanh Sơn nhận về mưa lời khen của khán giả sau khi phim lên sóng: Thanh Sơn diễn đạt thế, đấm cái tủ chắc tay cũng tím rồi; Diễn đỉnh luôn, nhập tâm thật; Diễn quá giỏi, giọng lạc đi khi hỏi vợ quá chuẩn.... 

Trích đoạn Danh sỉ nhục Trâm Anh sau khi phát sóng đã nhận nhiều bình luận và đạt 1 triệu lượt xem trên Fanpage VTV Giải trí. Gia đình mình vui bất thình lình tập 39 cũng vì thế trở thành từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội với 20 nghìn lượt tìm kiếm trên Google Trends Việt Nam. 

Trong lúc mạch phim đang cao trào, khán giả tiếp tục chờ đợi hành động tiếp theo của hai nhân vật và hy vọng Thanh Sơn tiếp tục ghi điểm ở tập 40 lên sóng tối 21/7.