Trong tập 2 phim Món quà của cha lên sóng VTV3 tối 18/7, bà Thuỷ (NSND Minh Hoà) rủ con gái Quyên (Hương Giang) xem tập cuối của bộ phim Gia đình mình vui bất thình lình. Bà Thủy khóc hết nước mắt khi nhân vật Danh quyết định chia tay Trâm Anh. Còn Quyên nhận định với tình tiết phim như thế này thì chắc chắn kết không có hậu. 

Các tập phát sóng gần đây của Gia đình mình vui bất thình lình, hôn nhân của Danh (Thanh Sơn) và Trâm Anh (Khả Ngân) đang gặp trục trặc khi quá khứ của Trâm Anh bị đào lại với sự xuất hiện của tình cũ sở khanh. Do vậy, đoạn phim xuất hiện trong Món quà của cha khiến fan hoang mang, nhất là khi nó chưa hề được phát sóng trong Gia đình mình vui bất thình lình.  

Trong cảnh phim, Danh nói trong nước mắt: "Anh xin lỗi, anh không thể cố được nữa" và bước đi. Còn Trâm Anh không nói nên lời. Được biết đây là trích đoạn được thực hiện riêng cho phim Món quà của cha nên khán giả có thể yên tâm về kết phim Gia đình mình vui bất thình lình. Thanh Sơn và Khả Ngân chưa từng tiết lộ về sự xuất hiện của họ trong Món quà của cha theo cách này nên càng làm người xem bất ngờ.    

Kênh nào phát sớm thế; Phim trong phim; Biên kịch làm em hoang mang thế; Đúng như vậy thì phim buồn thật... là những bình luận của khán giả. Cùng với đó nhiều người hài hước hỏi NSND Minh Hòa xem nữ diễn viên đã được xem trước tập cuối Gia đình mình vui bất thình lình ở đâu. 

Việc phim xuất hiện trong phim đã được VFC áp dụng trong nhiều phim giờ vàng đang phát sóng khiến khán giả thích thú.