Thanh Sơn- Lương Thu Trang khóa môi ngọt ngào dưới cơn mưa ảnh 1
Thanh Sơn và Lương Thu Trang từng đóng cặp trong vở Hoa cúc xanh trên đầm lầy. Bộ phim Đấu trí đánh dấu lần đầu tiên cả hai nên duyên trong một bộ phim truyền hình. Trong phim,Thanh Sơn vào vai Đại úy Vũ- Phó trưởng phòng CSKT PC03 tỉnh Đông Bình. Còn Lương Thu Trang đảm nhận vai Lam- cô bạn gái mạnh mẽ, tài giỏi của Vũ.
Thanh Sơn- Lương Thu Trang khóa môi ngọt ngào dưới cơn mưa ảnh 2

Sau hơn 10 tập phim của Đấu trí, Vũ và Lam (Lương Thu Trang) mới có một phân cảnh lãng mạn bên nhau sau khi Lam trở lại Đông Bình.

Thanh Sơn- Lương Thu Trang khóa môi ngọt ngào dưới cơn mưa ảnh 3

Gặp lại người yêu sau thời gian dài xa cách, Lam muốn rủ Vũ đi du lịch, còn Vũ lại vừa nhận nhiệm vụ mới, vừa gặp rắc rối với đơn tố cáo của một tay anh chị mới ra tù đã tìm đến đòi trả thù

Thanh Sơn- Lương Thu Trang khóa môi ngọt ngào dưới cơn mưa ảnh 4

Thấy người yêu quá bận rộn, ít có thời gian dành cho mình, Lam tỏ ra giận dỗi. Tuy nhiên, cô nhanh chóng mủi lòng và động viên Vũ đừng nên quá thất vọng nếu công việc không được như ý muốn.

Thanh Sơn- Lương Thu Trang khóa môi ngọt ngào dưới cơn mưa ảnh 5

Đáp lại bạn gái, Vũ nói: "Bỏ lại công việc qua một bên, anh đang thực sự hạnh phúc khi có em bên cạnh". Cả hai khóa môi ngọt ngào giữa trời mưa như trút.

Thanh Sơn- Lương Thu Trang khóa môi ngọt ngào dưới cơn mưa ảnh 6

Cảnh dầm mưa của Vũ và Lam là một trong những phân cảnh lãng mạn hiếm hoi từ đầu phim, giữa những căng thẳng của việc điều tra, phá án. Trước đó, diễn viên Thanh Sơn cũng cho biết anh tận dụng thế mạnh ở dạng vai tâm lý tình cảm để bổ trợ cho những cảnh quay với bạn diễn Lương Thu Trang.

Thanh Sơn- Lương Thu Trang khóa môi ngọt ngào dưới cơn mưa ảnh 7

Tuy vậy, cảnh hôn dưới mưa có lẽ mới chỉ là mở đầu cho một chuyện tình sóng gió như nam chính từng bật mí. Lam trở về Đông Bình làm quản lý cho hãng dược Hùng Đơn- công ty của bố dượng. Những sai phạm của công ty và bố dượng chắc chắn sẽ trở thành rào cản lớn cho tình yêu của Lam-Vũ.

Thanh Sơn- Lương Thu Trang khóa môi ngọt ngào dưới cơn mưa ảnh 8

Hơn nữa, đặc thù công việc của Vũ cũng tác động không nhỏ tới mối quan hệ của cả hai, anh thường xuyên "đánh án" và không có nhiều thời gian cho gia đình, cho người yêu.