Nữ ca sĩ Thanh Thảo mới phát hành MV Bên trên tầng lầu của Tăng Duy Tân. Trong MV, cô hoá thân thành Wednesday - nữ chính ở độ tuổi học sinh trung học trong series phim kinh dị cùng tên. Sau khi phát hành, MV nhanh chóng nhận về nhiều ý kiến trái chiều, khán giả chỉ trích MV như "nồi lẩu thập cẩm" cùng cách vừa hát, vừa nhảy khá kỳ lạ.

Hình tượng của Thanh Thảo trong MV mới.

Một số khán giả còn bày tỏ sự ngao ngán cho rằng MV được đầu tư chỉn chu nhưng không phù hợp với hình tượng Thanh Thảo và để lại bình luận: "Em mệt chị Thảo quá", "Cứu tôi, búp bê hóa Wednesday là đây à?", "Em muốn khóc quá chị ơi", "Wednesday phiên bản Việt Nam lỗi à",...

Khán giả Kan Tran góp ý về kỹ thuật: "Tôi phải kéo tới cuối MV để xem ai là đạo diễn, ai là biên đạo mà sao phong cách, bố cục, góc máy, tone màu, chuyển cảnh, động tác, biểu cảm trước ống kính y hệt 20 năm trước. Hoặc là quá giàu, vung tiền qua cửa sổ làm MV cho vui, hoặc là thiếu tiền để thuê một ê-kíp chuyên nghiệp hơn". Khán giả Ni Ruan viết: "Tư duy bố cục màu sắc kể cả vũ đạo, thiệt như thời Làn sóng xanh năm 2000. Chưa kể mix nhạc bài nào qua tay chị cũng sến sẩm luôn".

Khán giả Đinh Thế Hiển nghi ngờ: "Chắc là chị cố tình rồi. Làm vậy tiết kiệm mà hiệu ứng truyền thông quá đỉnh". Nhưng khán giả Isha cho rằng có thể chấp nhận được: "Chất giọng, cách hát của Thanh Thảo do không hợp với Gen Z hiện tại thôi, thế hệ 8x, 9x... vẫn có thể nghe và chấp nhận giai điệu giải trí được".

Thanh Thảo trong hóa thân thành Wednesday trong MV "Bên trên tầng lầu".

Trước những ý kiến trái chiều, ca sĩ Thanh Thảo lên tiếng trên trang cá nhân: “Cover một ca khúc đã quá hit và nhiều người cover trước mình thì phải nghĩ ra cách thức gì mới mẻ, hợp trend hiện tại và gây sự chú ý cho giới trẻ.

Cả ê-kip đã lấy ý tưởng từ vũ điệu đang hot trong bộ phim kinh dị Wednesday để dàn dựng cho clip vì thấy rất phù hợp, cũng như hình tượng của Thanh Thảo cũng khác lạ và gây thú vị cho khán giả. Hình tượng búp bê luôn là sở trường của Thanh Thảo cũng như dòng nhạc remix. Phần âm nhạc rất bắt tai và theo xu hướng hiện nay. Nên chẳng có gì khó khăn trong việc thực hiện".

MV mới của Thanh Thảo bị chỉ trích là "nồi lẩu thập cẩm".

Trước những lời chê bai, Thanh Thảo lên tiếng: "Gần 30 năm trong nghề rồi nên không tránh được cách hát vẫn đặc trưng theo kiểu Thanh Thảo. Có bị chê là cũ quá cũng đúng mà! Phải ghi nhận chứ không nên bực tức". Cô nói thêm, 9 người 10 ý, có người khen thì phải có người chê là chuyện bình thường, cô không quá bận tâm đến điều đó.

Thanh Thảo sinh năm 1977, đến từ TP.HCM. Cô được biết đến với biệt danh "búp bê". Được biết đến là chủ nhân của các bản hit như: "Ôi tình yêu", "Có quên được đâu", "Búp bê đẹp xinh", "Búp bê biết yêu", "Vị ngọt đôi môi", ...

Thanh Thảo công khai hẹn hò với bạn trai là doanh nhân Việt kiều hơn cô 8 tuổi - Tom Han năm 2017. Sau đó, họ về chung một nhà bằng một bữa tiệc báo hỷ ấm cúng với những người thân. Năm 2018, cặp đôi chào đón con gái đầu lòng Talia và tận hưởng cuộc sống hạnh phúc ở Mỹ bên cạnh con trai nuôi Jacky Minh Trí. Chồng Thanh Thảo từng bỏ ra 14 tỷ đồng mua căn hộ cao cấp tặng vợ, đầu tư 5 tỷ đồng để Thanh Thảo làm liveshow kỷ niệm 25 năm ca hát.
 
 Thắm Nguyễn