Lê Hoàng từng viết về Thanh Thúy như sau: “Thúy “nhỏ” có một nguồn năng lượng vô biên và có một trái tim hà khắc”. Năng lượng vô biên thì chuẩn rồi, còn sự hà khắc có thể là ám chỉ quyết tâm sắt đá của Thúy khi trở thành một bà chủ hãng phim cũng nên.
Năm 2015 công ty của chị liền một lúc tung ra 2 phim Ma Dai và Già gân, Mỹ nhân, Găng tơ, cuối năm ngay lập tức bấm máy phim mới. Có phải nhờ thành công của Ma Dai mà các dự án sau nó được thúc đẩy nhanh hơn?
- Đó là một lý do, đúng nhưng chưa đủ. Trước khi làm Ma Dai, Thúy có nói với anh Thịnh (Đức Thịnh là chồng của diễn viên Thanh Thúy – PV) rằng “anh hãy làm một điều gì đó đi”, sau đó Ma Dai ra đời. Sau đó thấy kịch bản nào đó ấn tượng, Thúy lại hỏi: “Anh, em muốn làm phim này, anh thấy có được không”, anh Thịnh đồng ý, và dần dần Thúy xây dựng thành một kế hoạch dài hạn cho các bộ phim sẽ ra đời của Thiên Phúc. Trong năm 2016, Thúy muốn làm ít nhất 3 phim, và chắc chắn anh Thịnh sẽ làm đạo diễn cho một trong những bộ phim đó.
Diễn viên Thanh Thúy gia nhập đội ngũ sản xuất phim Việt. |
Thị trường hiện nay rất hấp dẫn, nhưng kinh doanh điện ảnh vẫn đầy rủi ro. Là nhà sản xuất mới, nỗi lo lớn nhất của chị là gì?
- Nếu bạn định nhắc đến doanh thu thì Thúy xin chia sẻ một chút: Doanh thu quan trọng nhưng không phải yếu tố khiến Thúy lo lắng nhất. Trước khi lên kế hoạch bấm máy, Thúy nâng lên đặt xuống không biết bao nhiêu kịch bản để chọn, rồi diễn viên, diễn xuất, hậu kỳ, âm nhạc… để làm sao có được một sản phẩm giải trí vừa ý. Nếu không phải là tình yêu, sự cổ vũ của khán giả, thì không có gì là quan trọng nhất với một người chọn kinh doanh giải trí.
Phim hài vẫn là sản phẩm chủ đạo của dòng phim tư nhân phía Nam, vì thế cạnh tranh cũng rất cao. Vì sao chị vẫn quyết định dấn thân vào mảng này?
- Thúy chưa bao giờ nghĩ mình chỉ bám vào dòng phim hài. Thúy chỉ chọn những kịch bản có duyên, dễ thương, dễ được khán giả đón nhận và giúp họ có những phút thư giãn, giải trí hữu ích.
Chọn Ma Dai rồi sau đó tới Già gân, mỹ nhân và găng tơ, đang bấm máy Taxi, em tên gì? đều là những tác phẩm như vậy. Thúy vẫn đang cùng anh Thịnh ấp ủ những kịch bản khác thuộc những dòng phim khác, chỉ chờ thời cơ bung ra thôi.
Đức Thịnh có chia sẻ khi làm Ma Dai anh ấy còn lúng túng chưa biết boom, dolly là gì. Có vẻ như chị là người thúc anh ấy sớm trở thành đạo diễn điện ảnh?
- Tới giờ thì anh Thịnh quá quen với điện ảnh. Với Thúy anh Thịnh là một đạo diễn giỏi và vào nghề rất nhanh.
Chắc hẳn là có một đạo diễn trong nhà, chịu trách nhiệm trọn đời với mình sẽ khiến nhà sản xuất Thanh Thúy yên tâm hơn?
- Nếu không yên tâm, Thúy đã không chọn anh Thịnh. Chọn chồng khó hơn chọn đạo diễn nhiều. Mà trước khi làm chồng Thúy, anh Thịnh đã là đạo diễn rồi.
Đức Thịnh thừa nhận anh ấy rất hay quên, chỉ toàn tâm toàn ý trong nghệ thuật. Thường những ông như vậy lại rất hay lấy được các bà vợ khôn ngoan. Và thường những bà vợ khôn ngoan lại ít có khả năng dung thứ cho sự lơ đãng của ông chồng. Thanh Thúy “chịu” được Đức Thịnh đến mức độ nào?
- Anh Thịnh kể thiếu rồi. Đúng là anh ấy có hay quên, luôn toàn tâm toàn ý với nghệ thuật, còn Thúy thì không mấy khi đưa mình vào thế “chịu” bất cứ ai. Những gì Thúy có thể làm, Thúy sẽ tự làm. Mặt khác, Thúy vốn làm nghệ thuật, anh Thịnh “toàn tâm toàn ý” với nghệ thuật tức là “toàn tâm toàn ý” với Thúy. Nghe cũng liên quan phải không bạn?
Làm sếp của chồng trong công việc có ảnh hưởng đến chuyện làm vợ trong nhà không chị?
- Thúy không làm sếp của chồng. Khi kết hôn, Thúy và anh Thịnh có “giấy đăng ký”. Khi làm việc thì có “hợp đồng”. Nói cách khác, Thúy và anh Thịnh hợp tác song phương, hai bên tôn trọng và thúc đẩy nhau cùng phát triển.
Nhiều bà vợ là nhà sản xuất đã chi tiền cho chồng làm phim và lỗ. Hôm nào đó Đức Thịnh muốn làm phim theo ý của anh ấy, mà dự án ít có khả năng hút khách, chị có chiều không?
- Tính đến hiện tại thì cả hai vẫn đang bàn bạc từng ngày để tìm hoặc tạo ra những kịch bản vừa hay, vừa hút khách. Thúy cho rằng đó là cách làm hay và hợp lý cho tất cả mọi người.
Chị có thấy mình đang tận dụng tối đa chồng khi cả 2 phim anh ấy đều kiêm đạo diễn, diễn viên?
- Anh ấy sinh ra để làm đạo diễn. Thúy nghĩ vậy.
Già gân, Mỹ nhân, Găng tơ đang phải đọ sức với bom tấn Hollywood và “khủng long” Em là bà nội của anh. Lý do gì chị quyết định cho phim ra rạp thời điểm này, liệu có phải “vũ khí” Hoài Linh?
- Ngay khi viết kịch bản, anh Thịnh đã xây dựng một câu chuyện tình yêu mùa Noel nên phải ra đúng dịp này. Trong phim anh Hoài Linh thủ vai chính. Những thành công mà anh Linh mang đến cho những bộ phim đã từng tham gia chắc không cần phải nhắc lại. Với bộ phim của Thúy, anh Linh cũng cực kỳ quan trọng. Còn bao nhiêu phần trăm thì Thúy muốn câu trả lời đến từ khán giả.
Theo Thể thao & Văn hóa