Sau trận thua chủ nhà Pháp tại FIVB Challenger Cup 2023, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có trận giao hữu bổ ích với Kenya. Đội bóng châu Phi hiện đang xếp hạng 29 thế giới so với hạng 47 của Việt Nam, họ cũng là đại diện duy nhất của lục địa đen từng tham dự Olympic Tokyo 2020, 6 lần giành vé tham dự giải vô địch thế giới FIVB World Championship.

Thông qua trận đấu này, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt có cơ hội đánh giá phong độ các tuyển thủ, đồng thời trao cơ hội cho các gương mặt trẻ nhằm chuẩn bị cho SEA V-League, VTV Cup hay Asiad 19.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có màn cọ xát bổ ích với đối thủ châu Phi

Dù không tung ra đội hình mạnh nhất nhưng tuyển nữ Việt Nam chơi rất tốt ở set 1 và giành chiến thắng 25-23. Ở set này, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt xoay tua toàn bộ đội hình để tất cả cầu thủ đều được vào sân thi đấu. 

Sang set 2, Kenya thắng 27-25 nhưng sau đó thua 21-25 trong set 3. Ở set 4, thể lực tốt giúp đội bóng châu Phi thi đấu vượt trội hoàn toàn và giành chiến thắng với tỷ số cách biệt 25-15.

Điều bất ngờ là khi trận đấu đang có kết quả hòa 2-2, hai đội cùng thống nhất dừng lại nhằm đảm bảo thể lực cho các VĐV. Việc phải thi đấu vào khung giờ rạng sáng (giờ Việt Nam) khiến Thanh Thúy và các đồng đội thấm mệt. Tuy nhiên, các tay đập vẫn chơi một trận cống hiến người xem, có nhiều tình huống giằng co rất hấp dẫn.

Ngày 30/7, tuyển nữ Việt Nam tranh thủ tham quan Thủ đô Paris trước khi trở về nước chuẩn bị cho SEA V-League 2023.