Cuộc thi Teen Star International 2022 (Ngôi sao Thiếu niên Quốc tế) được tổ chức lần đầu tiên tại Bangkok, Thái Lan với hai bảng thi đấu là nhóm A từ 11-14 tuổi, nhóm B từ 15-19 tuổi.  Đại diện Việt Nam cũng giành giải cao tại các phần thi phụ Quốc phục, Trang phục bơi và Thí sinh được yêu thích nhất.

Oscar Vũ (tên tiếng Việt Vũ Quang Dũng) là một trong những thí sinh đầu tiên được BTC Teen Star International 2022 gửi lời mời tham dự từ năm 2021 vì những thành tích xuất sắc tại các cuộc thi tài năng, nghệ thuật, thể thao từ khi còn nhỏ.

Tuy nhiên do diễn biến dịch bệnh Covid-19 phức tạp nên đến tháng 8/2022 cuộc thi mới diễn ra. Từ khi quyết định tham gia cuộc thi, Oscar Vũ đã tập luyện nghiêm túc nhiều kỹ năng như thuyết trình, trả lời phỏng vấn, catwalk, tài năng… trong nhiều tháng qua.

Oscar Vũ.

Ngay sau khi trở về Việt Nam với huy chương đồng đàn guitar tại Liên hoan Nghệ thuật châu Á (Asia Arts Festival) tại Singapore, Oscar Vũ chỉ có một ngày nghỉ ngơi và chuẩn bị để lên đường sang Thái Lan tham dự cuộc thi Teen Star International. Dù lịch trình bận rộn nhưng chàng trai sinh năm 2006 luôn đầy năng lượng vì có cơ hội tham gia nhiều chương trình giao lưu với bạn bè khắp thế giới. 

Oscar Vũ chia sẻ: “Sau hai năm dịch bệnh, mùa hè này em mới tiếp tục có cơ hội tham gia các hoạt động nghệ thuật, giao lưu với bạn bè ở khắp thế giới. Đến với Teen Star International 2022 em đã được ekip chuẩn bị chu đáo từ mô hình Quái nhựa, đến bộ Quốc phục lấy cảm hứng từ danh tướng Lý Thường Kiệt của NTK Phương Hồ, vest cá tính của NTK Hà Nhật Tiến... Điều em vui trong cuộc thi là những người bạn mới cùng lứa tuổi. Nhóm của em có các bạn rất thân với nhau là người Đài Loan, Malaysia…”.

Oscar Vũ với trang phục dân tộc. 

Oscar Vũ sinh năm 2006, hiện đang học lớp 10 tại một trường quốc tế ở TP.HCM, thông thạo tiếng Việt, Anh và Hoa. Năm 2019, Oscar Vũ đã thi đậu vào trường công lập Singapore do Bộ Giáo dục Singapore tổ chức, sau khi vượt qua hơn 2000 thí sinh khắp nơi trên thế giới.

Hoạt động ngoại khoá để phát triển toàn diện của Oscar Vũ cũng đa dạng với nhiều môn thể thao, nghệ thuật đạt nhiều thành tích đáng nể như bóng đá, bơi lội, lặn biển, đàn piano, đàn guitar… 

Oscar Vũ đã mang mô hình Quái nhựa nặng 30 kg đến với Teen Star International 2022 để lan toả thông điệp bảo vệ môi trường. 

Oscar Vũ đạt nhiều giải thưởng âm nhạc như Huy chương bạc Piano Duel (đánh đàn 4 tay, kết hợp cùng với em gái Bella), huy chương đồng hát và đệm piano Liên hoan âm nhạc châu Á lần thứ 4 năm 2016 (Asian Art Festival) năm 2016.

Năm 2017, Oscar Vũ là học viên được mời tham gia chương trình du học hè tại Học viện của nghệ sĩ piano lừng danh thế giới Adam Gyorgy tại Hungary. Những năm gần đây, Oscar Vũ yêu thích đàn guitar nên xuất hiện với nhạc cụ này trong nhiều chương trình ca nhạc, được mọi người ưu ái đặt cho biệt danh “hoàng tử guitar”.

Thành tích mới nhất của chàng trai này là huy chương đồng đàn guitar đơn tại Liên hoan nghệ thuật châu Á (Asia Arts Festival) diễn ra vào tháng 7/2022 tại Singapore. Chàng trai tuổi mực tím còn là gương mặt quen thuộc của sàn diễn thời trang thiếu niên trong và ngoài nước của các nhà thiết kế nổi tiếng.

Khả năng bơi lội của Oscar Vũ cũng rất đáng nể khi là vận động viên bơi lội nhí của TP.HCM đoạt huy chương bạc nội dung múa đôi của giải bơi nghệ thuật TP.HCM 2018, cùng đội tuyển bơi lội nhí của thành phố đoạt huy chương bạc giải bơi nghệ thuật Singapore mở rộng nội dung múa tập thể năm 2018. Chàng trai tài năng còn có chứng chỉ quốc tế về lặn biển bằng bình khí và bằng lặn biển không bình khí.

Hàng năm, Oscar Vũ thường cùng gia đình và các thành viên đội lặn biển chuyên nghiệp của quán quân Cuộc đua kỳ thú 2015 Ngọc Anh tổ chức lặn biển rèn luyện sức khoẻ, nhặt rác thải nhựa, bắt sao biển gai gây nguy hại cho rạn san hô… tại nhiều vùng biển ở Việt Nam.