Hôm nay (6/1), tại cuộc họp báo do UBND tỉnh Nghệ An tổ chức, ông Tô Hiền Đệ - Phó Chánh Thanh tra tỉnh Nghệ An thông tin, có 13 cán bộ thuộc Sở Tài chính và UBND huyện Nghi Lộc trong danh sách xác minh tài sản, thu nhập theo kết quả bốc thăm lựa chọn ngẫu nhiên.

Đến thời điểm hiện nay mới chỉ thanh tra 12 cán bộ và chưa có kết luận chính thức.

Lý giải trước vấn đề này, ông Đệ cho biết, việc xác minh phải tiến hành nhiều nơi, qua nhiều bước, nhiều khâu chặt chẽ nên cần có thời gian. Khi nào có kết quả, đơn vị sẽ thông tin.

Ông Tô Hiền Đệ - Phó Chánh Thanh tra tỉnh Nghệ An thông tin tại cuộc họp báo - Ảnh: Đ.Lam

Theo ông Đệ, trong số cán bộ thuộc diện thanh tra, UBND huyện Nghi Lộc có 5 người, trong đó có 1 phó chủ tịch HĐND và 4 cán bộ thuộc các phòng, ban khác nhau. Sở Tài chính có 8 người, gồm: 1 phó giám đốc sở cùng 7 cán bộ.

Về việc vì sao bốc thăm 13 cán bộ nhưng chỉ thanh tra 12 người, ông Đệ cho hay: "Sau khi có kết quả bốc thăm, số lượng của huyện Nghi Lộc vẫn giữ nguyên, còn Sở Tài chính có 1 người không đúng đối tượng, đó là phó giám đốc Đậu Thị Minh Loan".

Cũng theo ông Đệ, bà Loan thuộc diện cán bộ do Tỉnh ủy Nghệ An quản lý, nên việc xác minh thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh. 

“Cái này cũng xin lỗi mọi người, có việc nhầm lẫn của cán bộ tham mưu và sau đó được phát hiện và sửa chữa kịp thời. Cái này cũng chưa xảy ra việc gì lớn. Như vậy, đến nay chỉ có 12 cán bộ thuộc diện xác minh tài sản, thu nhập”, ông Đệ chia sẻ.

UBND tỉnh Nghệ An tổ chức buổi họp báo đầu năm 2023 - Ảnh: QH

Trước đó, trong năm 2022, Thanh tra tỉnh Nghệ An tổ chức bốc thăm, lựa chọn ngẫu nhiên người được xác minh tài sản, thu nhập của 2 đơn vị được lựa chọn là Sở Tài chính và UBND huyện Nghi Lộc.

Theo Thanh tra tỉnh Nghệ An, tiêu chí lựa chọn xác minh là người có nghĩa vụ kê khai, thuộc diện phải kê khai tài sản, thu nhập hàng năm.