Theo đó, công văn của VPCP do Phó chủ nhiệm VPCP Nguyễn Duy Hưng ký hôm 25/3 cho biết, về một số thông tin phản ánh liên quan đến quản lý cơ sở vật chất, tài sản nhà nước, cho thuê đất kinh doanh tại khu liên hợp thể thao quốc gia (KLHTTQG), Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình có ý kiến chỉ đạo: "Giao Thanh tra Chính phủ thanh tra toàn diện việc chấp hành quy định của pháp luật về công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công tại KLHTTQG, báo cáo Thủ tướng kết quả".

Trước đó, Kiểm toán Nhà nước công bố báo cáo kết luận kiểm toán KLHTTQG ngày 27/1 chỉ ra nhiều sai phạm về quản lý, sử dụng tài chính và tài sản.

Kết luận cho biết  KLHTTQG Mỹ Đình tự ý cho thuê mặt bằng, không đấu giá và công khai mức giá; chưa thực hiện kê khai, nộp tiền thuê đất của các hợp đồng cho thuê mặt bằng ngắn hạn và dài hạn. 

{keywords}
Cho thuê đất trái phép để kinh doanh dịch vụ tại KLHTTQG Mỹ Đình

Kết luận của Kiểm toán Nhà nước cũng nêu rõ các hợp đồng thuê mặt bằng ngắn hạn tại KLHTTQG Mỹ Đình về hình thức chỉ ngắn hạn nhưng về bản chất là dài hạn; hoạt động cho thuê chưa được sự cấp phép của cơ quan có thẩm quyền, cụ thể là Bộ VH-TT-DL và Bộ Tài chính.

Chi cục thuế quận Nam Từ Liêm cũng có thông báo yêu cầu KLHTTQG Mỹ Đình truy thu tiền thuê đất 45,43 tỷ đồng (chỉ tính tiền thuê đất của các hợp đồng đang cho thuê tại thời điểm kiểm tra, chưa tính tiền thuê đất cả năm 2017, cũng như chưa truy thu đối với các hợp đồng từ những năm trước) đối với các hợp đồng cho thuê ngắn hạn.

Chánh Văn phòng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Thái Bình xác nhận, sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng, trong năm 2017-2018, Bộ VH-TT-DL đã làm việc và có các văn bản gửi các cơ quan về việc điều chỉnh quy hoạch, khai thác cơ sở vật chất và xử lý các nội dung vướng mắc có liên quan đến đất chờ dự án.

Trong khi chưa có hướng dẫn của các cơ quan chức năng, Bộ VH-TT-DL đã chỉ đạo KLHTTQG dừng hoạt động khai thác ngắn hạn đất chờ dự án. Theo chỉ đạo của Bộ, KLHTTQG đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương thu hồi xong toàn bộ mặt bằng khai thác ngắn hạn và đang triển khai thu dọn, rào lại hàng rào xung quanh các khu đất để quản lý.

Phó đoàn ĐBQH Thanh Hoá nhận nhiều tin nhắn về việc bổ nhiệm ông Ngô Văn Tuấn

Phó đoàn ĐBQH Thanh Hoá nhận nhiều tin nhắn về việc bổ nhiệm ông Ngô Văn Tuấn

Việc bổ nhiệm ông Ngô Văn Tuấn và ông Tất Thành Cang sau khi đã bị kỷ luật, dù là căn cứ vào luật nhưng khi dân không đã không đồng tình thì luật cần phải điều chỉnh cho phù hợp.

Thái Bình