W-z4932515874736-27c2930c284b1788f483d21cbb4b5c9f-1.jpg
 "Từ những ngày đầu tôi đi hát, anh chính là người dạy từ kỹ thuật thanh nhạc đến việc luôn giới thiệu tôi vào các chương trình do anh làm giám đốc sản xuất. Tôi và nhiều nghệ sĩ miền Bắc rất bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của anh", ca sĩ Minh Quân xúc động nói về nhạc sĩ Xuân Phương.
W-z4932503388918-e81342d9c105de84516c4fb0d69c9491-1.jpg
 "Tiễn biệt em. Lời ru còn đó vang vọng bốn bề" - ca sĩ Thanh Lam đến viếng và viết trong sổ tang nhạc sĩ Xuân Phương.
W-nguyen-xuan-phuong-16-1.jpg
NSƯT Minh Ánh – thành viên nhóm Tam ca 3A cho biết rất buồn và sốc khi hay tin nhạc sĩ Xuân Phương qua đời. 
W-nguyen-xuan-phuong-27-1.jpg
NSƯT Minh Ánh và nam nhạc sĩ có nhiều kỷ niệm đẹp trong quá trình làm việc với nhau. Với NSƯT Minh Ánh, ngoài đời nhạc sĩ Xuân Phương là người rất vui tính, dễ chịu, hòa đồng và có nhiều câu nói ấn tượng, hài hước.
W-nguyen-xuan-phuong-17-1.jpg

Từ khi nhận được tin buồn về nhạc sĩ Xuân Phương, ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh (Ngọc Anh 3A) khóc nhiều vì thương đàn anh.

W-nguyen-xuan-phuong-14-1.jpg
"Anh ấy là một người hiền lành, nhẹ nhàng, vui vẻ. Làm việc với anh ấy rất dễ chịu, các bài hát của anh ấy có câu từ hay, bay bổng, chạm đến cảm xúc của số đông khán giả. Khi làm việc, mỗi nhạc sĩ đều có yêu cầu riêng, nhạc sĩ Xuân Phương yêu cầu tôn trọng cái đúng trong tác phẩm nhưng nếu ca sĩ muốn chuyển "nốt" để bài hát hay hơn, anh ấy cũng đồng ý ", Ngọc Anh chia sẻ.
W-nguyen-xuan-phuong-10-1.jpg
Ca khúc "Anh" của nhạc sĩ Xuân Phương đã gắn liền với tên tuổi nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương. Biết tin người anh qua đời, Hồ Quỳnh Hương bay từ TP.HCM ra Hà Nội viếng. Cô viết trên trang cá nhân: "Vĩnh biệt anh - người thầy, người nhạc sĩ tài hoa. Dù biết cuộc đời vô thường nhưng nghe tin anh ra đi em vẫn bàng hoàng, tiếc nuối. Bài mới anh gửi em còn chưa kịp hoàn thiện... Xin gửi lời thành kính chia buồn cùng gia đình nhạc sĩ Xuân Phương".
W-nguyen-xuan-phuong-21-1.jpg
Nhạc sĩ Thanh Phương đến viếng Xuân Phương lần cuối.
W-thach-thao-15-1.jpg
Nhà thiết kế Đức Hùng đến viếng người em quý mến.
W-nguyen-xuan-phuong-12-1.jpg
Đạo diễn Khải Anh và các đạo diễn ở VFC tiễn biệt nhạc sĩ Xuân Phương.
thach-thao-9-2.jpg
Đạo diễn Đỗ Thanh Hải viết lời tạm biệt người bạn thân trong sổ tang: "Chỉ còn mấy hôm nữa là sinh nhật bạn. Tôi vẫn đợi lịch hẹn cùng bạn như mọi khi nhưng không kịp rồi. Bọn mình chia tay nhé. Nhớ thương bạn và đau lòng vô cùng khi tiễn đưa bạn về miền cực lạc. Còn bao nhiêu dự định cho những dự án chúng ta chưa kịp làm. Mong bạn về nơi ấy bình an, phù hộ cho Hương và các con luôn mạnh khỏe, có tương lai tốt đẹp và tiếp tục làm nốt những ước mơ, dự định của bạn. Mình chia tay nhé. Tạm biệt bạn tôi".

Nhạc sĩ Xuân Phương sinh năm 1973 ở Hưng Yên, tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Anh nổi tiếng qua các ca khúc: Lời ru cho con, Nếu phải xa nhau, Lời chưa nói, Anh và Mong ước kỷ niệm xưa... 

Từ năm 2000 anh là giảng viên Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Quân đội, nay là Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Sau đó, Xuân Phương tiếp tục học cao học về nghiên cứu văn hóa dân gian tại Viện Văn hóa dân gian.

Trước khi rời cõi tạm, anh giữ chức Chủ nhiệm Khoa Âm nhạc, Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.