Ông Sơn cho biết, đội tháo dỡ được thuê từ Hà Tĩnh, công trình trên ông đầu tư với kinh phí khoảng 20 tỷ đồng, việc tháo dỡ tiêu tốn khoảng 1,5 tỷ đồng. Một vài ngày tới, việc tháo dỡ sẽ được hoàn thành.

Cùng ngày, ông Sơn đã huy động nhiều công nhân, máy móc xe cẩu tiến hành tháo dỡ công trình xây dựng trái phép.

Tòa biệt phủ đang được tháo dỡ. Ảnh: S.X.

Tháng 11/2022, thông tin toà biệt phủ xây dựng trái phép trên đất lúa tại phường Chánh Lộ (TP Quảng Ngãi) được dư luận quan tâm. Chủ nhân tòa biệt phủ là ông Nguyễn Hồng Sơn, đại gia nổi tiếng trong lĩnh vực phân phối ô tô, đầu tư và kinh doanh bất động sản.

Tại đây, có 4 toà nhà, 2 dãy nhà đã được xây dựng hoàn thiện lần lượt cao 3 và 4 tầng. Một toà nhà khác đang trong quá trình xây dựng.

Nhiều máy móc hạng nặng được chuyển đến. Ảnh: S.X.

Phía sau 3 dãy nhà này, một toà biệt phủ với kết cấu “hai tầng nổi, một tầng hầm”, được dựng bằng gỗ lớn kết nối, chạm trổ tinh tế, có diện tích sàn hơn nghìn mét vuông. Đây chính là toà biệt phủ xây dựng không phép trên đất lúa.

Qua kiểm tra, chính quyền địa phương cho hay, toà biệt phủ xây dựng không phép nằm trên hai thửa đất lúa 158 và 159 do vợ và con gái ông Nguyễn Hồng Sơn đứng tên. Tổng diện tích vi phạm là 620,66m2.

Dự kiến trong vài ngày tới, việc tháo dỡ sẽ hoàn thành. Ảnh: S.X.

Bên cạnh đó, ông Sơn còn chiếm gần 110m2 đất thủy lợi, giao thông do Nhà nước quản lý để xây dựng hồ cá, tiểu cảnh, trồng cây...

Ngày 9/11/2022, UBND TP Quảng Ngãi có quyết định xử phạt 75 triệu đồng về việc vi phạm hành chính đối với trường hợp trên.

Đồng thời yêu cầu trong 60 ngày kể từ ngày nhận quyết định xử phạt, ông Sơn phải khôi phục hiện trạng 2 thửa đất lúa và hoàn trả diện tích đất do Nhà nước quản lý mà ông này chiếm dụng làm biệt phủ và cảnh quan.

Đến ngày 19/11/2022, UBND tỉnh Quảng Ngãi phát đi thông báo hoả tốc về vụ việc trên. Thông báo yêu cầu TP Quảng Ngãi: “Cương quyết tháo dỡ phần xây dựng công trình trái phép, khôi phục lại tình trạng ban đầu đối với các thửa đất nông nghiệp và các thửa đất bị lấn chiếm theo đúng quy định của Luật Đất đai”.