Điểm đến đầu tiên của đoàn là trường THPT Pác Khuông, thuộc một trong những xã nghèo của huyện Bình Gia, 100% các em học sinh là dân tộc thiểu số. Đối với các em, chiếc áo ấm hay đôi giày để chống chọi qua mùa đông giá rét là cả một niềm hạnh phúc lớn.

Đồng cảm cùng những hoàn cảnh khó khăn, Á khôi Nghiêm Hoàng Diễm Anh đã tài trợ 100 suất quà, mỗi suất gồm 1 chăn ấm, 10 đôi tất và một số đồ khô khác. Cùng với đó, đoàn thiện nguyện đã kết hợp trao học bổng cho 10 bạn học sinh khó khăn có thành tích cao trong học tập, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng. 

{keywords}

Thầy và trò Trường THPT Pác Khuông có mặt đông đủ trong buổi trao quà

(ảnh: Như Quỳnh)

Nằm trong hành trình trao đi yêu thương này, đoàn đã tặng quà cho các em học sinh tại trường THCS Hoàng Văn Thụ, THCS Quang Trung, trường Tiểu học Yên Lỗ, gồm 44 suất học bổng, 100 chăn ấm, 200 áo khoác ấm, 1000 đôi tất cùng một số đồ dùng khác. Tuy giá trị của những món quà không quá to lớn nhưng đã phần nào tiếp thêm động lực học tập cho các em, đem đến hơi ấm trong mùa đông giá rét.

Ngoài ra, tối ngày 26/12/2020, đoàn đã tổ chức đêm nhạc thiện nguyện “Chắp cánh cho em” với sự góp mặt của đại diện lãnh đạo huyện, nhiều anh chị em nghệ sĩ và hàng trăm người dân huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn. Đêm nhạc đã mang đến nhiều ca khúc, tiết mục đặc sắc. Bên cạnh đó, quỹ từ thiện cũng được lập ra, kết nối những tấm lòng hảo tâm đến với các hoàn cảnh khó khăn.

{keywords}

Những chiếc áo ấm được trao tận tay cho các em trước mùa đông giá rét

(ảnh: Như Quỳnh)

{keywords}

Con đường đến trường quen thuộc của các em học sinh và người dân xã Yên Lỗ

(ảnh: Như Quỳnh)

Hành trình đông ấm đã khép lại, tuy nhiên con đường đến trường của các em học sinh nơi đây vẫn còn vô vàn khó khăn. Trong suốt nhiều năm nay, người dân vẫn phải đối mặt với hiểm nguy khi băng qua suối chỉ bằng cây cầu tre nằm vắt ngang qua sông.

Để đem con chữ đến gần hơn với các em, đoàn thiện nguyện dự kiến sẽ thực hiện kế hoạch xây cầu bắc ngang qua hai xã Yên Lỗ và Quang Trung trong thời gian tới. Đồng thời, ban tổ chức cũng mong muốn lan tỏa dự án ý nghĩa này đến với các nhà hảo tâm, để mọi người cùng chung tay, góp sức thực hiện ước mơ của gần 1000 hộ dân đang ngày đêm “mong mỏi”.
 
Thanh Huyền - Phương Thảo

Không có tiền chữa bệnh, mẹ đơn thân sợ hãi nhìn con "chết dần"

Không có tiền chữa bệnh, mẹ đơn thân sợ hãi nhìn con "chết dần"

Từ lúc mang thai được 1 tháng cho đến tận khi sinh nở, chị Hạnh đã không có chồng bên cạnh. Nay con mắc căn bệnh hiểm nghèo, cũng chỉ một mình chị ra sức níu kéo sự sống cho con.