Những hình ảnh được thầy giáo Nguyễn Đức Sơn, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Hữu Khuông, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An ghi lại khi cùng hành trình trở lại trường với các giáo viên của mình.

{keywords}
Đường đến trường ngày mưa rét “dài đằng đẵng” của thầy cô vùng cao Nghệ An
{keywords}
 

Sau khi những hình ảnh này được đăng tải lên mạng nhiều giáo viên đã bày tỏ sự chia sẻ, cảm phục các đồng nghiệp vùng cao.

Một giáo viên bình luận: “Ai đã từng đi thì mới hiểu, cố lên các đồng nghiệp ơi. Thương lắm thôi...”.

{keywords}
 
{keywords}
 

Chia sẻ với VietNamNet, thầy Nguyễn Đức Sơn cho hay, đây là hành trình của các thầy cô giáo sau ngày nghỉ thứ Bảy được về thăm gia đình. Sáng Chủ nhật các thầy cô lại đội mưa, vượt giá rét trở lại trường.

“Mọi người hẹn nhau tại bến xuồng để cùng về trường. Trời lạnh giá nhưng có những thầy cô phải vượt quãng đường đi rất xa. Có cô giáo Lương Thị Nhân từ huyện Thanh Chương vượt gần 200km, hay thầy Hồ Đình Kỷ ở huyện Nam Đàn cũng đi hơn 200km để lên trung tâm huyện Tương Dương. Còn các thầy cô khác ở trong huyện Tương Dương cũng phải từ 30-70km để đến trung tâm huyện.

Sau đó, tất cả cùng chung chặng đi xe máy 30km đường đèo dốc từ trung tâm huyện vào bến xuồng thủy điện Bản Vẽ. Từ đây, chúng tôi đi xuồng hơn 2 giờ đồng hồ (bến xuồng cách trường 40km đi theo lòng hồ thủy điện), sau đó đi bộ, lội suối khoảng 20 phút nữa mới đến được trường”, thầy Sơn kể.

{keywords}
 

Đến gần trường, các giáo viên xắn quần lội suối để mang gạo, nhu yếu phẩm cần cho những ngày sinh hoạt tới.

{keywords}
 
{keywords}
 

Thầy Sơn cho hay, công tác địa bàn khó khăn, gặp những ngày thời tiết bất lợi, cũng chỉ biết động viên các thầy cô cùng cố gắng vượt qua để dạy học tốt.

Thanh Hùng

Chuyện nhói lòng từ những ngôi trường ở lại sau cuộc di dân lịch sử

Chuyện nhói lòng từ những ngôi trường ở lại sau cuộc di dân lịch sử

Nằm ở thượng nguồn lòng hồ thủy điện Bản Vẽ, xã Hữu Khuông (huyện Tương Dương) được ví là ốc đảo nơi miền Tây xứ Nghệ. Các giáo viên đều phải gửi xe ở bến, đi thuyền từ thượng nguồn nhà máy thủy điện vào dạy học.