VKSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Tuấn Anh (SN 1975, quận Đống Đa, Hà Nội) về tội “Giết người”.

Bị can Tuấn Anh là người đã đổ xăng, gây ra cái chết cho người tình trong vụ án xảy ra cách đây hơn 2 năm.

Tháng 12/2021, bị cáo Tuấn Anh bị TAND quận Hoàng Mai (Hà Nội) đưa ra xét xử tội Vô ý làm chết người. Tại tòa, sau phần thẩm vấn, xét thấy còn có mâu thuẫn giữa lời khai của bị cáo và hình ảnh video thu giữ được tại hiện trường, để làm rõ hành vi của bị cáo là vô ý hay cố ý, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ vụ án, yêu cầu điều tra bổ sung.

Cáo trạng lần này cho rằng, hành vi của bị can đã phạm vào tội Giết người thuộc trường hợp “Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người” và “có tính chất côn đồ”.

Theo cáo buộc, Nguyễn Tuấn Anh và chị Nguyễn Thị N. (SN 1978, ở quận Đống Đa) có quan hệ tình cảm yêu đương với nhau dù cả hai đã có gia đình. Tuấn Anh và nhân tình thuê nhà trọ tại phường Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội) để cùng chung sống.

Tối ngày 20/11/2020, Tuấn Anh và chị N. ăn tối tại phòng trọ. Trong lúc nói chuyện, chị N. yêu cầu nhân tình bỏ vợ, nhưng Tuấn Anh không đồng ý. Vì chuyện này, hai người xảy ra mâu thuẫn cãi vã.

Tuấn Anh chửi tục và nói “…Hóa vàng hết!”. Chị N. hiểu là bị can dọa đốt phòng trọ nên tiếp lời: “Anh đốt luôn cũng được, không vấn đề gì cả!”.

Đến 0h50 ngày 21/11/2020, Tuấn Anh xách bình xăng 5 lít về phòng trọ. Bước vào phòng, thấy chị N. đang ngồi dựa lưng vào tường, tay cầm con dao để trước ngực, bị can nói: “Thích chết thì chết cả hai”, đồng thời đổ hết xăng ra sàn phòng trọ.

Lúc này, chị N. nằm ra thảm sàn phòng trọ có dính xăng và dọa tự sát, Tuấn Anh cũng nằm xuống bên cạnh người tình, để xăng thấm vào quần áo. Sau đó, chị N. ngồi dậy, Tuấn Anh cũng ngồi dậy theo.

Đến khoảng 1h ngày 21/11/2020, Tuấn Anh đứng bật lửa để hút thuốc tại lối đi chung trước cửa phòng trọ khiến lửa bén vào quần áo có dính xăng trên người anh ta.

Tuấn Anh hoảng loạn chạy ra hướng cổng của khu nhà trọ nhưng cổng đóng khóa nên anh ta chạy ngược lại về phía trong dãy phòng trọ, vừa chạy vừa đạp chân để cởi chiếc quần đang bốc cháy.

Khi Tuấn Anh chạy qua cửa phòng trọ của hai người thì lửa bén vào trong phòng và bùng lên. Thấy vậy, Tuấn Anh hô hoán, kêu cứu, đạp cửa phòng xông vào, đưa chị N. ra ngoài và thực hiện sơ cứu, hô hấp nhân tạo.

Cả hai người sau đó được người dân xung quanh đưa đi cấp cứu, nhưng ngày hôm sau chị N. đã tử vong do sốc bỏng.

Cáo buộc cho rằng, dù bản thân đang bị cháy và biết rõ trong phòng trọ có chị N. cũng đang bị dính xăng, nhưng Tuấn Anh vẫn chạy gần đến cửa phòng trọ, dẫn đến lửa bén vào phòng trọ, làm chị N. bị bỏng và tử vong.