Thầy giáo 9x và niềm đam mê môn Hoá

Được truyền cảm hứng từ gia đình và đặc biệt anh trai, thầy Dương Hà đã có niềm say mê với môn Hóa từ những ngày đầu cấp 3. Ngày ấy, Hoá học với cậu học trò nhỏ là cả một thế giới đầy lý thú. Mỗi lần được làm thí nghiệm là một lần thầy Dương Hà cảm thấy thích thú bởi được sống trong thế giới của riêng mình, được tạo ra những phản ứng đặc biệt. Từng công thức hóa học, từng đặc điểm của chất, hợp chất,… đều mở ra rất nhiều điều mới mẻ với cậu học trò lúc bây giờ.

{keywords}
 

“Đam mê cứ thế lớn dần lên từng ngày, mình đã quyết định theo nghề giáo để có thể đem niềm đam mê với Hoá học truyền đến cho thế hệ sau này!” - thầy giáo Dương Hà chia sẻ.
Gần 10 năm đứng trên bục giảng, dẫn dắt rất nhiều lứa học sinh với bảng vàng thành tích đáng tự hào nhưng cũng không tránh khỏi nhiều khó khăn, áp lực. Thế nhưng, với thầy Dương Hà mỗi ngày được truyền đạt kiến thức cho thế hệ sau, được sống hết mình với niềm đam mê hoá học chính là nguồn động lực lớn nhất giúp thầy Hà vượt qua mọi trở ngại, ngày một mang đến thật nhiều tiết học bổ ích cho các em học sinh.

“Nhiều người bảo mình là làm nghề giáo nghèo lắm và hỏi mình có định đổi nghề không. Nhưng mình chắc chắn rằng nếu được chọn lại mình vẫn sẽ vẫn gắn bó với Hoá học. Vì với mình, Hoá học đã trở thành một phần của cuộc sống rồi!” - thầy Dương Hà chia sẻ.

“Môn Hoá khó, có thầy Hà lo!”

Được xem là một trong những bộ môn thú vị trong chương trình, thế nhưng hoá học lại là nỗi sợ của rất nhiều học sinh. Hầu hết các em đều cho rằng hóa học là một môn học khó, lượng kiến thức khổng lồ, không dễ nhớ và tiếp thu được. Chính vì vậy, để giúp các em hiểu sâu, biết vận dụng và dần yêu thích môn hoá luôn là trăn trở với mọi giáo viên, và với thầy Dương Hà cũng không ngoại lệ!

{keywords}
 

Theo thầy Hà, việc biến những kiến thức hoá học khô khan trở thành những bài giảng lý thú đã là một điều khó, giảng thế nào cho phù hợp với mọi đối tượng học sinh lại còn thách thức hơn vì mỗi em học sinh lại có trình độ và cách tư duy riêng. Đặc biệt trong những năm gần đây, đề thi biến đổi liên tục với các chương trình, hình thức, dạng bài mới vì vậy để bám sát xu hướng thi là một điều rất vất vả. Chính vì vậy, trong suốt gần 10 năm làm nghề, thầy Hà luôn nỗ lực hết mình để có thể giúp cho những cô cậu học trò nhỏ của mình tiếp cận với Hoá học một cách hiệu quả nhất.

“Hoá học là một bộ môn khó nhằn với cả giáo viên và học sinh. Vì thế mình luôn cố gắng đơn giản hoá các đơn vị kiến thức. Đồng thời, pha trò vào từng bài giảng, đưa các kiến thức thực tế vào bài học, tạo điều kiện cho học sinh làm thật nhiều thí nghiệm để các em có thêm hứng thú với môn học, dễ tiếp thu bài hơn, hiểu bài một các sâu sát nhất!” - thầy Dương Hà chia sẻ.

{keywords}
 

 

{keywords}

 

Mỗi bài giảng tại lớp Hoá thầy Hà không chỉ truyền đạt trọn vẹn những kiến thức cần thiết nhất mà nó còn mang chứa niềm đam mê của người thầy đầy nhiệt huyết. Lớp Hoá thầy Hà đã dần trở thành một địa chỉ học tập, ôn thi được nhiều học sinh tin tưởng. Nhờ học thầy, nhiều học sinh thi đại học đạt điểm 9, điểm 10; Fanpage mang tên “Hoá thầy Hà” có hơn hơn 20 nghìn lượt theo dõi; Nền tảng học trực tuyến do thầy Hà đứng lớp cũng đang dần tạo dựng được chỗ đứng vững chắc...

Hiện tại, thầy Dương Hà tham gia dạy lớp ôn luyện online trên nền tảng Kiến Guru Live để giúp các bạn học sinh có thể tiếp cận với môn Hoá dễ dàng, và truyền đạt các kiến thức và kỹ năng của mình để học sinh có thể đạt thành tích cao nhất trong các kỳ thi. Tham khảo lớp Hoá thầy Hà tại link:  https://bit.ly/lop-on-thi-dai-hoc-thayha

Tấn Tài