Trao đổi với VietNamNet sáng nay (7/9), ông Lê Thân – Hiệu trưởng Trường THPT Hương Trà (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế), cho biết lãnh đạo nhà trường đang yêu cầu giáo viên Trần Quốc Kh. (môn Tiếng Anh) viết bản tường trình sau khi nam giáo viên này đăng những lời lẽ phản cảm trên mạng xã hội.

“Dự kiến ngày mai (8/9), chúng tôi sẽ họp Hội đồng nhà trường để xem xét vi phạm của thầy Kh. Sau khi có kết quả cuộc họp, chúng tôi sẽ có văn bản báo cáo lãnh đạo Sở GD-ĐT để xin ý kiến chỉ đạo, xử lý kỷ luật” - ông Thân cho biết.

Trước đó, vào ngày 5/9, ông Trần Quốc Kh. sử dụng tài khoản mạng xã hội Facebook của mình đăng bài viết có tiêu đề “Gửi mấy... nhà báo đâm chọt ở Huế”. 

Trong bài viết, người này đã dùng nhiều lời lẽ, nội dung phản cảm, không đúng sự thật.

“Ngày khai giảng - ngày hội đến trường của học sinh và cũng là ngày hội của thầy cô thì nhà trường có làm cái tiệc cũng có sao đâu mà chúng mày rình rập đi quay rồi viết báo chỉ trích này nọ.

Chúng mày có biết, nhà trường tổ chức một bữa tiệc thì có nhiều người vui mừng không? Ít nhất là những người làm dịch vụ; họ có thêm thu nhập.

Làm tiệc thì tiêu thụ các sản phẩm mà chính những người dân - là phụ huynh của các em học sinh làm ra. Họ tiêu thụ được sản phẩm thì mới có tiền cho con em họ đi học chứ. Nói chung là có nhiều dịch vụ ăn theo từ các bữa tiệc này - đồng tiền xoay vòng mà. 

Giả sử tất cả các trường ở tỉnh TT-Huế tổ chức tiệc thì.... thôi mọi người tự hiểu…

Hôm ni trường tui khai giảng và có tiệc, mấy chú nhà báo cứ đem máy tới quay, mà đâm chọt nhé”.

Cuối bài đăng, nam giáo viên này còn “kiến nghị” lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế nên cho các trường mở tiệc thân mật trong ngày khai giảng với những ngôn từ phản cảm, khó nghe.

Trường THPT Hương Trà - nơi ông Kh. đang giảng dạy môn Tiếng Anh

Theo Hiệu trưởng Trường THPT Hương Trà không có chuyện phóng viên, nhà báo đến tác nghiệp trong lễ khai giảng của trường. 

Sau khi được phản ánh, lãnh đạo nhà trường đã trao đổi và yêu cầu ông Kh. tháo gỡ nội dung bài viết khỏi trang cá nhân.

“Bước đầu, thầy giáo Kh. cho rằng nguyên nhân khiến ông đăng tải bài viết là vì nhớ lại một chuyện cách đây... 3 năm về trước.

Cụ thể, giáo viên đăng bài này nhớ lại sự việc một trường tại thị xã Hương Trà từng bị báo chí phát hiện, có bài phản ánh vì tổ chức ăn uống ngay trong phòng học sau lễ khai giảng” - ông Thân cho biết.

Liên quan đến sự việc, một lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị đang chờ báo cáo của Ban giám hiệu Trường THPT Hương Trà để có hướng xử lý.