Nếu mùa hoa anh đào Nhật Bản, Hàn Quốc chỉ nở vào tháng 3, tháng 4 và kéo dài khoảng 2-3 tuần thì mùa hoa anh đào Đài Loan thường bắt đầu sớm hơn, từ tháng 1 đến đầu tháng 4 và nở rải rác khắp đảo. Cũng bởi lẽ đó mà nơi đây trở thành điểm đến hút khách du xuân, ngắm hoa anh đào nở sớm vào những tháng đầu năm.

Anh Phan Thế Anh (Giảng viên trường Đại Học Quốc Tế Miền Đông kiêm travel blogger) vừa có chuyến đi trở lại Đài Loan kết hợp ngắm hoa anh đào ở nông trường Vũ Lăng (Wuling Farm).

Thủ tục nhập cảnh Đài Loan thuận tiện, lại có mùa hoa anh đào kéo dài, nở rộ khắp đảo nên đông đảo du khách tới đây du xuân, check-in trong những tháng đầu năm (Ảnh: Wuling Farm).

Từng có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều mùa hoa anh đào ở quốc đảo này, Thế Anh nhận xét, những điểm chụp hình đẹp với hoa anh đào có thể kể đến như núi Dương Minh (Đài Bắc), núi A Lý Sơn, khu vực Nam Đầu, nông trường Vũ Lăng (Đài Trung). Trong đó, nông trường thanh cảnh (Cingjing Farm) và Smagus là hai nơi nam travel blogger thấy ấn tượng nhất.

Hiện ở Đài Bắc, một số điểm có hoa anh đào nở đẹp thu hút du khách như Nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch, núi Dương Minh, Bishanyan, Shibafen hay Trung tâm thử nghiệm hoa Đài Bắc, Chùa Tianyuan, Công viên Yinghua...

Blogger Thế Anh chụp hình hoa anh đào ở Nông trường Vũ Lăng ngày 5/3 (Ảnh: Phan Thế Anh).

Kế đến là Nam Đầu (Nantou), cách Đài Bắc khoảng 190km về phía Nam. Từ cuối tháng 1, hoa anh đào ở khu vực này bắt đầu nở tại một số điểm như: Khu giải trí rừng quốc gia Aowanda, Làng văn hóa thổ dân Formosan, Caopingou, Trang trại Fushoushan, Shanlinxi, hồ Nhật Nguyệt... và tới khoảng ngày 25/3 sẽ tàn.

Tại Đài Trung (Taichung), khách du lịch có thể đến Cherry Hill Slope, Công viên Dongshi Forest hay nông trường Vũ Lăng,… Đây được nhận xét là những để điểm ngắm hoa anh đào được ưa chuộng nhất Đài Loan. Hoa sẽ nở đến tầm 15/4.

Bên cạnh đó, Miêu Lật (Miaoli, cách Đài Bắc khoảng 100km), Taoyuan (Đào Viên) hay Chiayi  - nơi đón mùa xuân muộn cũng là những điểm đến nổi tiếng vào mùa hoa anh đào ở Đài Loan.

Sắc hồng đẹp mê mẩn của hoa anh đào ở Đài Loan (Ảnh: Phan Thế Anh).

Thế Anh cho biết, thời điểm lý tưởng nhất để chụp hình hoa anh đào là khoảng 9h sáng. Lúc này, nắng vàng đẹp, thời tiết mát mẻ.

Nông trường Vũ Lăng (Wuling Farm) là một trong những điểm ngắm hoa anh đào được ưa chuộng nhất Đài Loan. Hoa nở từ đầu tháng 2 và đến tầm 15/4 sẽ tàn (Ảnh: Wuling Farm).

Tới Đài Loan mùa hoa anh đào, theo Thế Anh, du khách cũng cần lưu ý về chi phí và chỗ ở. Thời điểm này, khách du lịch nhiều nơi đổ về đây ngắm hoa anh đào rất đông nên giá vé cao, các khu lưu trú cũng sớm kín chỗ.

(Ảnh: Duy).

Sau khi mở cửa du lịch từ tháng 10/2022, Đài Loan đã khôi phục hoàn toàn các chính sách visa như trước dịch, trong đó có visa điện tử cho khách Việt. Vì vậy, du khách có thể nhập cảnh vào Đài Loan thuận tiện và dễ dàng.

Ngoài mùa hoa anh đào, khách du lịch tới quốc đảo này có thể ghé các địa điểm như vườn quốc gia Dương Minh Sơn để ngắm hoa Chi Vân môn (Calla Lily) hay hoa cẩm tú cầu nở vào tháng 4.