Hình ảnh thầy hiệu trưởng Nguyễn Quốc Bình đứng đón và chào học sinh lúc ra về ngay tại cổng trường đã trở nên quen thuộc đối với hàng nghìn học sinh tại Trường THPT Việt Đức (Hà Nội).

Nói vậy, bởi đều đặn mỗi ngày, trước khi vào học, thầy hiệu trưởng Nguyễn Quốc Bình luôn đứng ở cổng trường từ sớm để chào đón các em học sinh và không quên đứng sẵn vẫy tay chào các em mỗi khi tan học.

Thu Hà, học sinh lớp 12D4 chia sẻ em đã học ở trường hơn hai năm và thấy rất vui mỗi khi được thầy hiệu trưởng ra tận cổng đón.

Có hôm trời rét, thấy học sinh mặc áo không đủ ấm, thầy cũng nhắc nhở chúng em một cách nhẹ nhàng.Ở thầy Bình, chúng em cảm nhận rõ một sự gần gũi, thân thiện, chứ không có khoảng cách gì đó quá xa giữa thầy và trò”.

{keywords}
Thầy hiệu trưởng Nguyễn Quốc Bình vẫn đều đặn đứng ở cổng đón học sinh từ sáng sớm... 

Hôm nay cũng vậy, trống tan giờ, thầy Bình đã trực sẵn ở cổng cùng với các bác bảo vệ không chỉ vẫy tay chào mà còn luôn miệng nhắc nhở từng học sinh đội mũ bảo hiểm trước khi ngồi lên xe và trở về nhà.

Sau những cái vẫy tay và lời chào của thầy hiệu trưởng, học sinh nhanh nhảu đáp lại bằng những lời chào đầy tình cảm.

Thậm chí, như thành thói quen, nhiều em học sinh không đợi thầy mở lời mà còn chào thầy từ phía xa khi thấy thầy đứng vẫy.

Những câu chào thân thiện mà cả thầy và trò dành cho nhau như át đi tiếng xe cộ ồn ã trước cổng trường.

{keywords}
...và chào học sinh cuối mỗi ngày.

Được biết, hành động này như một thói quen mà thầy giữ từ những ngày bắt đầu làm công tác quản lý khi còn công tác tại Trường THPT Nhân Chính và mấy năm nay ở Trường THPT Việt Đức.

Thầy Bình chia sẻ, việc làm nhỏ này như trở thành thói quen nhiều năm nay và đơn giản xuất phát từ tình cảm của mình dành cho những cô cậu học trò.

{keywords}

Không chỉ vẫy tay chào mà thầy Bình còn luôn miệng nhắc nhở từng học sinh đội mũ bảo hiểm trước khi ngồi lên xe trở về nhà sau một ngày học.

“Mỗi buổi sáng tôi muốn đón các em đến trường để chúc các em những điều tốt đẹp và sau mỗi ngày học, tôi muốn nhắc nhở các em tuân thủ quy định an toàn giao thông, gửi lời chào sau một ngày học tập và chúc có một buổi tối vui vẻ bên gia đình”, thầy Bình chia sẻ.

Sau khi chào học sinh, thầy Bình trở về phòng làm việc để thu xếp đồ ra về.

Thanh Hùng